Thị Trường, - 20/04/2016 06:05 PM
Trang bị hẳn phòng thí nghiệm hiện đại cùng tập trung lực lượng nhân viên hùng hậu, hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ đang có tham vọng lên kế hoạch phát triển và sản xuất dòng xe điện thân thiện với môi trường từ đây đến cuối năm 2019.

Xe-oto-điện-của-Apple

Theo nguồn tin từ Frankfurter Allgemeine, tờ báo uy tín của Đức cho biết, hiện Apple đang sở hữu một phòng thí nghiệm bí mật được đặt tại thủ đô Berlin, cùng khoảng 20 nhân viên tham gia xây dựng nền tảng từ công nghệ cho đến dịch vụ bán hàng, nhằm chuẩn bị cho việc tham gia vào hoạt động nghiên cứu và sản xuất dòng ô tô điện trong tương lai không xa.

Apple-Car-apps

Tuy chưa từng tham gia hoạt động vào lĩnh vực ô tô nhưng hãng công nghệ của Mỹ đã tạo được mối quan hệ rất tốt khi dự kiến sẽ giao quyền lắp ráp cho hãng sản xuất phụ tùng ô tô Magna (Áo) và sử dụng nguồn pin từ hãng điện tử Samsung. Magna hiện cũng đang là một trong những nhà cung ứng sản xuất các mẫu xe Mini Countryman và BMW X3.

Ngoài việc đầu tư một phòng thí nghiệm và phát triển sản phẩm có quy mô tại châu Âu, Apple còn hướng đến xây dựng đội ngũ nhân viên kỹ thuật trẻ tuổi và các cộng sự uy tín đến từ những hãng xe lớn như Mercedes-Benz, Ford hay Tesla.

Xe-điện-Apple

Dự kiến, Apple sẽ cho ra mắt sản phẩm ô tô đầu tiên của mình vào khoảng năm 2020 và ban đầu được sử dụng như một chiếc xe dùng để cho thuê trước khi chính thức phân phối ra thị trường, riêng về khả năng tự lái thì vẫn còn đang nằm trong dự tính tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.