Thị Trường, - 19/10/2020 03:35 PM
Không chỉ nhắn tin hoặc gọi điện, theo cập nhật mới, các tài xế ở Anh sẽ bị cấm sử dụng điện thoại di động dưới mọi hình thức có thể gây nguy hiểm khi đang lái xe. Những người vi phạm sẽ bị phạt đến 200 bảng Anh và có thể bị cấm lái xe.

Trước nay, việc chụp hình, lướt điện thoại hoặc thậm chí chơi game khi đang lái xe không bị xử phạt ở Anh và thường được nhiều tài xế lấy làm lý do để né phạt khi bị bắt gặp cầm điện thoại.

Nhưng Chính phủ Anh sẽ cập nhật luật để vá "lỗ hổng" này. Việc điều chỉnh dự kiến áp dụng sau khi đưa ra tham khảo công chúng trong 12 tuần.

"Đường sá của chúng ta thuộc loại an toàn nhất trên thế giới, nhưng chúng ta muốn đảm bảo chúng ta toàn hơn… Đó là lý do vì sao chúng ta muốn củng cố luật để khiến việc sử dụng điện thoại cầm tay khi đang lái xe là phạm luật trong nhiều tình huống hơn. Việc đó rất gây mất tập trung và nguy hiểm, và từ lâu các tài xế liều mạng đã thoát được hình phạt", Bộ trưởng phụ trách đường sá Baroness Vere giải thích trên tờ Guardian.

Theo cập nhật mới, cảnh sát có quyền phạt nóng khi phát hiện tài xế cầm điện thoại khi đang lái xe. Người vi phạm sẽ bị phạt đến 200 bảng Anh (khoảng 6 triệu đồng VN) và cộng 6 "điểm" vào bằng lái. Tài xế bị 12 "điểm" sẽ bị cấm lái xe.

Tuy nhiên vẫn có ngoại lệ và tài xế vẫn được sử dụng điện thoại trong trường hợp để thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các điểm bán hàng. Điện thoại cũng có thể dùng làm thiết bị chỉ đường miễn là tài xế không cầm trên tay.

Nhiều tổ chức đã hoan nghênh việc Anh siết chặt luật pháp và kêu gọi chính quyền tăng cường lực lượng cảnh sát để thực thi luật. Trong khi đó, một số nhóm vận động vẫn cho rằng chính phủ nên cấm tiệt luôn việc sử dụng điện thoại rảnh tay, khi đang lái xe, cho rằng việc này cũng nguy hiểm không kém.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.