Công nghệ, Thị trường ô tô, - 24/06/2022 09:00 AM
Dòng xe thể thao đa dụng (SUV) ngày càng được ưa chuộng và song song với đó là hiệu suất của mẫu xe cũng thay đổi theo hướng mạnh mẽ nhất. Trong đó có những mẫu xe đã có mặt tại Việt Nam và đa phần là các mẫu xe siêu sang.

Trong những năm gần đây, các hãng xe cho ra đời nhiều mẫu SUV với hiệu suất cao trong đó đó cả cả xe điện.

Dưới đây là các mẫu SUV được đánh giá là có hiệu suất tốt nhất theo Motoring Research.

1 - Tesla Model X

Model X là mẫu xe duy nhất trong danh sách các mẫu SUV có hiệu suất khủng mà không đến từ động cơ đốt trong. Chiếc xe được cung cấp động cơ điện 255 mã lực cho cầu trước và một động cơ khác cung cấp 496 mã lực cho cầu sau cho tổng công suất 751 mã lực.

Mô men xoắn lên tới 713 lb-ft cho chiếc xe đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 2,9 giây. SUV của Tesla còn thể hiện khả năng off road cao nhờ hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh được.

2 - Dodge Durango SRT Hellcat

Mẫu xe được chia sẻ nền tảng với Jeep Grand Cherokee Trackhawk và trang bị động cơ Hemi V-8 tăng áp 6,2 lít cho công suất đạt 710 mã lực. mô-men xoắn ở mức 645 lb-ft.

Dodge đang giới thiệu chiếc SUV Durango SRT Hellcat như một lựa chọn cho những gia đình ưa thích mẫu xe cơ bắp kiểu Challenger hoặc Charger khi nó có thể chứa được 7 người với 3 hàng ghế.

Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h là 3,5 giây, mẫu xe này sẽ chỉ được bán cho mô hình năm 2021 do vậy số lượng người sở hữu cũng khá hạn chế.

3 - Aston Martin DBX707

Mẫu xe hàng đầu trong danh sách của Aston Martin DBX sử dụng phiên bản sửa đổi của động cơ V-8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với các thành phần được nâng cấp bởi Aston Martin Powertrain Engineering.

Động cơ này cung cấp công suất 693 mã lực và sử dụng chế độ khởi động 'Race Start' mới cho phép nó tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 310km/h.

4 - Cadillac Escalade-V

Cadillac Escalade vốn dĩ đã là một mẫu SUV cỡ lớn và mạnh mẽ nhưng dòng V-Series còn nhiều hơn thế với động cơ V-8 tăng áp 6,2 lít tạo ra 682 mã lực, cùng với mô-men xoắn 653 lb-ft, kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh, hộp số tự động 10 cấp cho phép Escalade-V tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,4 giây – Một con số ấn tượng với mẫu SUV nặng nề như Cadillac Escalade-V.

5 - Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid

Porsche luôn là thương hiệu nằm trong top các mẫu xe thể thao hiệu suất cao và giờ đây mẫu SUV Porsche Cayenne đang đóng một vai trò quan trọng để giúp thương hiệu này vượt qua khó khăn thời gian trước đó.

Phiên bản mạnh mẽ nhất của Cayenne có động cơ V-8 tăng áp kép, dung tích 4,0 lít kết hợp với một mô-tơ điện, cho công suất tổng hợp là 671 mã lực và mô-men xoắn 664 lb-ft. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h là trong 3,8 giây.

Bộ pin lithium-ion có thể cung cấp đủ năng lượng để bạn lái xe một vòng quanh thành phố.

6 - Lamborghini Urus

Một chiếc SUV siêu sang cạnh tranh trực tiếp với Bentley Bentayga về danh hiệu chiếc SUV nhanh nhất tuy nhiên cả hai đều sử dụng chung nền tảng khung gầm.

Lamborghini Urus trang bị động cơ V-8 tăng áp kép dung tích 4 lít cung cấp công suất cực 641 mã lực, tốc độ tối đa chiếc xe đạt được là 305km/h.

7 – Bentley Bentayga Speed

Bentley hiện đang trong quá trình nâng cấp mẫu SUV Bentayga tuy nhiên phiên bản Speed đang được xem là mạnh mẽ nhất hiện nay với động cơ W12 tăng áp kép dung tích 6 lít cho công suất 626 mã lực và mô men xoắn cực đại là 664 lb-ft.

Chiếc xe đạt tốc độ 310km/h để xứng đáng với dang hiệu Speed của mình.

8 - Mercedes-AMG GLS 63

Mercedes-AMG GLS 63 có động cơ V-8 tăng áp kép 4,0 lít, kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48V. Động cơ đốt trong mang lại 603 mã lực còn động cơ điện hybrid tăng thêm 22 mã lực nữa cho chiếc xe.

Mô men xoắn cực đại của chiếc xe cực kỳ ấn tượng với con số 810 lb-ft cho khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng.

9 - Rolls-Royce Cullinan

Chiếc xe đắt đỏ của thương hiệu Rolls-Royce có lẽ nên tránh nói về giá cả. Chiếc xe là mẫu SUV đầu tiên được hãng xe nước Anh sản xuất với động cơ V-12 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít. Khối động cơ cung cấp công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft đi cùng với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian.

Hệ thống lái bốn bánh nhằm mục đích giúp Cullinan đỗ xe dễ dàng hơn đồng thời tăng cường sự ổn định ở tốc độ cao.

10 - Range Rover Sport P530

Range Rover Sport P530 có thế hệ thứ 3 hoàn mới được thiết kế lại mang phong cách tối giản và cải thiện hiệu suất chiếc xe.

Nhiều phiên bản có sẵn tuy nhiên phiên bản Range Rover Sport P530 mang lại hiệu suất cao nhất trong dòng xe này với khối động cơ V-8 tăng áp kép 4,4 lít, nó cung cấp công suất 503 mã lực và con số này có thể được nâng lên nữa trong tương lai với các bản nâng cấp mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.