Độ xe, - 16/03/2022 08:30 AM
Mẫu xe này dựa trên một nghiên cứu thiết kế độc lập của SRK Designs, không liên quan cũng như không được Ford xác nhận. Bản phác thảo Ford Everest Raptor thế hệ mới được SRK Designs hé lộ mang đậm chất off-road.

Ngay sau khi Ford ra mắt thế hệ Everest thứ 3 hồi đầu tháng 3 này tại châu Á Thái Bình Dương và châu Phi, nhiều người đã đặt câu hỏi cho thương hiệu Mỹ về việc liệu có hay không việc tung ra phiên bản Raptor cho chiếc Ranger SUV. Đại diện Ford cho biết hãng hiện chưa có kế hoạch cho việc ra mắt phiên bản trên nhưng xét về mặt kỹ thuật, một phiên bản Raptor hiệu suất, nhanh và mạnh mẽ dành cho Everest không phải là ngoài tầm với của Ford. Tuy nhiên, việc ra mắt phiên bản hiệu suất cao của chiếc SUV này còn phụ thuộc vào sức mua của người dùng và khả năng thu lời.

Nếu một mẫu xe Raptor có thể trông giống như bản thiết kế này, không phải bất ngờ khi nó có thể trở nên vô cùng phổ biến, đặc biệt là ở Úc, nơi Everest mới vừa được Ford đăng ký bản quyền tên gọi Timberline. Đây là phiên bản mang thiên hướng phiêu lưu hơn cho đội hình SUV Bắc Mỹ của hãng đã xuất hiện trên Explorer và Expedition, với hệ thống treo cải tiến cho khoảng sáng gầm xe lớn hơn cùng nhiều phụ kiện ngoài được bổ sung như hộp số phụ đơn cấp hay vi sai chống trượt Torsen.

Để tăng thêm các đường nét tinh tế cho chiếc Everest, SRK Designs đã bắt đầu với việc trang bị cho mẫu xe một tấm lưới tản nhiệt màu đen đậm chất hầm hố, tương tự mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor. Cản trước và tấm trượt của chiếc Raptor sau đó đã được ghép vào phần đầu của Everest, ngay lập tức mang đến cho phiên bản này một diện mạo mới cơ bắp và nổi bật hơn.

SRK Designs cũng đã thiết kế cho chiếc Everest này bộ mâm bánh xe tương tự như Ranger Raptor cũng như tấm chắn bùn bằng nhựa đen mờ. Bậc lên xuống hai bên xe cũng đã được trang bị lại để mang tới vẻ ngoài cứng cáp hơn một chút và cặp hốc gió màu đen được gắn vào mui xe. Hoàn thiện cho vẻ ngoài là các gương cánh và nóc xe đều mang màu đen để tương phản lại với màu sơn đỏ ấn tượng.

Tất nhiên, một phiên bản thuần hiệu suất như Ranger Raptor mới vẫn là những gì người dùng mong đợi hơn cả từ Ford nếu quyết định ra mắt mẫu xe cỡ trung Everest Raptor, cụ thể là trang bị động cơ EcoBoost V6 3.0 lít tăng áp kép. Ở châu Âu, động cơ này tạo ra công suất 284 mã lực và mô-men xoắn 491 Nm nhưng ở Úc, nó cho công suất ấn tượng hơn nhiều, lên đến 392 mã lực và 583 Nm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.