Thị Trường, - 28/01/2015 08:08 PM
Ấn Độ vừa ban hành quy định bắt buộc các xe 2 bánh trên 125cc phải được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Quy định này ra đời nhằm giảm thiểu số lượng tai nạn giao thông đang ngày càng tăng cao tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Lượng xe 2 bánh tại Ấn Độ là rất lớn, nó chỉ thua số lượng xe tại Trung Quốc. Và với mật độ xe dày đặt này, cũng dễ hiểu khi đường phố Ấn Độ trở thành nơi xảy ra nhiều tai nạn giao thông nghiêm trọng và gây nhiều thương vong. Hơn nữa, hầu hết tài xế Ấn Độ không hề có khái niệm về trang bị an toàn khi đi xe. Họ không hề mặc quần áo bảo hộ, hay thậm chí là nón bảo hiểm khi chạy xe 2 bánh.

Theo số liệu ghi nhận được vào năm 2013, có đến hơn 39.353 người Ấn chết liên quan đến các tai nạn trên đường. Ngoài ra, có đến 70% vụ tai nạn giao thông liên quan đến các xe 2 bánh.

Những con số này khiến cho chính quyền Ấn Độ phải ban hành các quy định gắt gao hơn về tiêu chuẩn an toàn cho xe 2 bánh. Trong đó có ABS bắt buộc trên các xe có động cơ bằng hoặc hơn 125 phân khối.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.