Thị trường ô tô, - 06/05/2023 09:00 AM
Sau thời gian vắng bóng khá lâu trong phân khúc SUV, hãng xe Honda sẽ cho ra mắt mẫu xe có tên Honda Elevate 2023 tại thị trường Ấn Độ vào tháng 6 năm nay. Trong phân khúc này, 2 cái tên đình đám như Hyundai Creta hay Kia Seltos sẽ là đối thủ mà Elevate 2023 sẽ phải cạnh tranh.

Honda Elevate 2023 được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm của Honda City. Theo thông tin từ trang Cartog, thông số về chiều dài cơ sở của mẫu xe SUV hoàn toàn mới sẽ khoảng 4.200-4.300 mm. So với Honda HR-V hiện đang phân phối trên thị trường thì kích thước này ngắn hơn.

Bên cạnh đó, về động cơ mẫu xe này cũng được dự đoán nhiều khả năng chiếc xe cũng được trang bị hệ thống động cơ tương tự. Tin được hé lộ từ Indianautoblogs, cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kế hợp cùng tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT.

Ngoài ra, Elevate sẽ thêm một phiên bản động cơ hybrid dựa trên chiếc City eHEV. Honda Elevate 2023 sẽ sở hữu ngoại hình với ngôn ngữ thiết kế mới của Honda như trên WR-V hay HR-V. Cụm đèn pha LED được thiết kế thanh mảnh nằm ở phía trước xe, tạo gợi nhớ đến HR-V. Cản trước hoàn toàn khác biệt, sẽ được tích hợp khe gió, đèn sương mù hình tròn và ốp gầm giả.

Elevata 2023 dự đoán sẽ có mức giá dao động từ 1,2 - 1,9 triệu IDR (tương đương khoảng 344 - 545 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ. Như vậy, so với KIA Seltos hay Hyundai Creta, giá bán của Honda Elevate 2023 sẽ nhỉnh hơn. Honda Elevate sẽ được trình làng vào tháng 6 và được bán tại thị trường Ấn Độ từ tháng 8 năm nay.

Hãng xe Nhật Bản đã lên kế hoạch sẽ sản xuất 8.000 chiếc Honda Elevate thế hệ mới này trong mỗi tháng nhằm để đáp ứng nhu cầu và phục vụ thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó, phát triển mẫu SUV này tại một số nước đang phát triển - có thể cả Việt Nam. Nếu về Việt Nam, Honda Elevate 2023 sẽ là mẫu xe nằm dưới phân khúc HR-V và cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos, Hyundai Creta đang bán tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.