Bảng xếp hạng năm nay không có nhiều bất ngờ với những thương hiệu nằm trong Top đầu đều là các hãng xe tạo được nhiều ấn tượng trong thời gian vừa qua. Hãy cùng điểm qua danh sách này dưới đây.
Lexus
Đây là năm thứ 2 liên tiếp mà thương hiệu xe cao cấp của Toyota đứng đầu danh sách này với số điểm chung đạt được là 78, trong đó 76 là điểm số cao nhất trong danh mục tin cậy và trải nghiệm lái của Lexus.
Cũng theo báo cáo này, Lexus còn được người dùng Mỹ yêu thích bởi khả năng điều khiển linh hoạt, nội thất sang trọng và được trang bị các chế độ an toàn khá tốt.
Mazda
Giữ số điểm chung “kém” hơn Lexus 3 điểm là 75, nhưng với những mẫu xe bán chạy trong năm 2015 vừa qua đã minh chứng cho giá trị mà Mazda xứng đáng có được vị trí cao trong danh sách này.
Sở hữu thiết kế đột phá với kiểu dáng khoẻ khoắn thể thao cùng trang bị động cơ SkyActiv tiên tiến trên từng mẫu xe, Mazda là mẫu xe xứng đáng nhận được nhiều lời tán dương của người dùng Mỹ.
Toyota
Theo nhận định chung của người tiêu dùng tại Mỹ, Toyota vẫn giữ được “thần thái” của những mẫu xe chắc gọn trong thiết kế, thoải mái về không gian và “dễ gần” khi vận hành. Số điểm chung của Toyota có được là 74, đứng thứ vị trí thứ 3 trong danh sách đã nói lên tất cả.
Audi
Ngay sau lưng Toyota chính là Audi, nhà sản xuất ô tô cao cấp và uy tín nhất của Đức nằm trong Top 5 của danh sách này với tổng điểm chung là 73. Những giá trị về công nghệ tiên tiến với hệ thống dẫn động Quattro mới nhất cùng nội thất thanh lịch vốn có và một sức mạnh không thể chê vào đâu, Audi thực sự là một đối thủ đáng gờm.
Subaru
Có đồng tổng điểm như Audi nhưng Subaru lại “thua” một chút về khả năng vận hành so với hãng xe Đức, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến vị thế và giá trị thương hiệu của hãng xe Nhật gây dựng bấy lâu nay. Tại Mỹ, Subaru vẫn được đánh giá là mẫu xe thân thiện khi lái, tin cậy về các tính năng hỗ trợ và có vẻ ngoài khá “chất”.
Porsche
Từng là thương hiệu xe giành được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực của mình, Porsche của năm 2015 đang dần đánh mất chính mình. Với tổng điểm chung là 70, đó không phải là điều quá tồi tệ nhưng hãng xe Đức cần phải cải thiện hình ảnh của mình tốt hơn trong tương lai.
Buick
Là một trong những thương hiệu hơn “trăm tuổi” của nước Mỹ, Buick vẫn “chạy bền” với những mẫu xe phục vụ chính cho thị trường Bắc Mỹ đều đặn qua các năm với chất lượng cùng độ uy tín khá cao. Người Mỹ vẫn dành sự ưu ái cho Buick với tổng điểm 69 và những đánh giá khách quan về chiếc xe tinh tế và hiệu quả này.
Honda
Tiết kiệm nhiên liệu, độ tin cậy cao và giá trị bán lại cao là những ý kiến chân thành của đa số người dùng Mỹ dành cho Honda cùng tổng điểm đánh giá là 69. Hãng xe Nhật đã tập trung vào thị trường Mỹ với những mẫu xe tiện dụng, hiệu quả và cả kiểu dáng sang trọng, đó là những yếu tố giúp Honda bền vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ khác.
KIA
Hãng xe con của Hyundai lọt vào danh sách 2015 như một bất ngờ thú vị với điểm chung 68, thực tế là những mẫu xe của KIA đã đáp ứng mọi nhu cầu hữu ích của người dùng Mỹ với sự chắc chắn trong vận hành, kiểu dáng riêng biệt và cả tính an toàn cao.
BMW
Trong một năm đầy “sóng gió” của các hãng xe Đức, BMW vẫn trụ vững với những mẫu xe đáng tin cậy, tạo được sức hút cho người tiêu dùng Mỹ. Dù đứng ở vị trí cuối trong Top 10 với tổng điểm là 66 thì BMW vẫn được xem là mẫu xe tiện nghi sang trọng, tiết kiệm hiệu quả và tạo được cảm tình tốt với người dùng.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị đón một loạt thương hiệu mới, đa số đến từ Trung Quốc với dải sản phẩm xe điện giàu tính cạnh tranh, từ giá rẻ cho đến tiền tỷ.
Trước đó xuất hiện những hình ảnh của chiếc VinFast Fadil mui trần, bán tải điện và ô tô mini gắn logo VinFast đã gây sốt trên mạng xã hội. Nhưng thật ra là tất cả đều là ảnh chế, một sản phẩm của AI, không phải mẫu xe chính thức của VinFast.
Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều thương hiệu ô tô mới, trong đó nổi bật là các hãng đến từ Trung Quốc. Dự kiến mở bán từ năm 2023, gồm cả ô tô động cơ đốt trong và xe thuần điện.
Theo những số liệu VinFast công bố, hãng xe ô tô Việt Nam này đã bàn giao hơn 2.300 chiếc VF e34 trong 12 tháng qua, như vậy trung bình hơn 190 xe mỗi tháng.