Thông thường, người lái muốn nắm rõ tuyến đường đi cũng như hướng di chuyển sẽ phải thông qua hệ thống định vị GPS nhưng với dòng xe tự lái thì các thông tin chi tiết hơn về địa điểm, lộ trình càng cần phải thể hiện cụ thể.
Để thực hiện được dự án này thì hãng xe Nhật đã phải bỏ ra 2,7 tỷ USD để mua lại dữ liệu bản đồ từ các nhà sản xuất xe của Đức như Audi, BMW và Daimler sau khi họ đã hoàn tất nhận chuyển nhượng lại từ hãng điện thoại di động Nokia.
Thay vì dựa vào dữ liệu của bên thứ ba, Toyota cho sử dụng trực tiếp đội xe của chính mình để tham gia vào dự án truy quét dữ liệu trên đường đi. Số dữ liệu này dựa trên các camera theo dõi hành trình và hệ thống GPS trên xe thực hiện kết hợp với hệ thống quét tự động nhằm chỉnh sửa, phát hiển các hình ảnh do lỗi chụp, sau đó sẽ chuyển về hệ thống máy chủ tiến hành so sánh và phân tích để cho ra thông tin định vị chính xác, đầy đủ nhất.
Với hệ thống chi tiết dựa vào hình ảnh được chụp lại này sẽ góp phần giảm thiểu sai lệch xuống mức thấp nhất, khoảng 5 cm trên đoạn đường thẳng. Đồng thời, công nghệ này còn hỗ trợ thông báo về độ an toàn nhằm tránh những tình huống xấu nhất để người lái kịp thời xử lý.
Công nghệ định vị mới này đang được Toyota thử nghiệm ban đầu trên đường cao tốc, dần dần sẽ áp dụng trên mọi loại đường đi và địa hình khác nhau, dự kiến sẽ chính thức ứng dụng trên dòng xe tự lái trong 5 năm tới.