Thị Trường, - 25/12/2015 10:28 PM
Theo cam kết của VinaMazda gởi đến khách hàng và truyền thông. Hiện tượng sáng "đèn báo kiểm tra động cơ", "Lỗi cá vàng" không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác...

Trong công văn mới nhất được Công ty TNHH MTV Sản xuất và Lắp ráp Ô tô VinaMazda gởi đến khách hàng và cơ quan truyền thông về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda 3 động cơ 1.5L. Công ty đã đưa ra những cam kết và khuyến cáo giúp khách hàng yên tâm hơn trong việc sử dụng xe. Dự kiến trong Quý I/2016, tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này.

Hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ 1.5L được khách hàng phản ánh đến công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (“THACO”) vào cuối tháng 7/2015. Ngay sau đó, Vina-Mazda đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda Khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý. 

Tháng 8/2015, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin: cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra. 

Theo thống kê, tính đến thời điểm tháng 12/2015 VinaMazda đã bán ra thị trường 5.400 xe Mazda 3, số lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%. Với những xe bị hiện tượng ''Nổi cá vàng'' tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng này không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy. 

Với những khách hàng đang sử dụng xe Mazda 3 1.5L có hiện tượng hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”có thể  mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của THACO để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn. Việc xử lý khắc phục đối với các xe Mazda3 động cơ 1.5L trong trường hợp sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” đều được miễn phí (kể cả đối với những xe thuộc trường hợp đã hết hạn bảo hành). 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 10.100 chiếc Mazda3 triệu hồi sửa lỗi “cá vàng”

    Thị Trường  -  06/06/2016 9:21 AM

    Tất cả các xe Mazda3 xuất xưởng kể từ ngày 09/12/2014 đều thuộc diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng.

  • Dừng đăng kiểm xe Mazda 3 nếu không khắc phục lỗi "cá vàng"

    Thị Trường  -  26/04/2016 4:07 PM

    Liên quan đến vấn đề sáng đèn báo lỗi động cơ hay còn gọi là lỗi "cá vàng" trên xe Mazda 3 động cơ 1.5L do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên sản xuất và lắp ráp ôtô Vinamazda (VinaMazda) sản xuất, lắp ráp, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu đơn vị này giải quyết dứt điểm, báo cáo bằng văn bản về kế hoạch thực hiện biện pháp triệu hồi, khắc phục trước 30/04.

  • “Lỗi cá vàng” trên Mazda3 chưa chính thức có cách xử lý

    Thị Trường  -  01/04/2016 9:05 AM

    Theo thông báo từ Thaco Trường Hải, hiện tượng đèn báo lỗi động cơ của mẫu xe Mazda3 từng được phản ánh vào tháng 7 năm ngoái đến nay vẫn chưa chính thức đưa ra biện pháp xử lý và hãng xe hứa sẽ sớm có thông báo mới trong thời gian tới.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.