Thị Trường, - 24/10/2020 04:56 PM
Trong số 10 mẫu SUV được chủ sở hữu hài lòng nhất theo kết quả phân tích khảo sát của iSeeCars, có đến 4 mẫu xe mang thương hiệu Toyota và một số mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam.

Theo đó, iSeeCars đã tiến hành khảo sát, phân tích hơn 900.000 ô tô đã qua sử dụng đời 2012-2013 được bán tại Mỹ vào năm 2020 để xem chiếc SUV nào được chủ sở hữu hài lòng nhất.

Mức độ hài lòng đối với xe SUV đã qua sử dụng được iSeeCars đánh giá dựa trên tỉ lệ ô tô được chủ sở hữu ban đầu giữ lại. Kết qủa khảo sát, phân tích của iSeeCars cho thấy, khoảng 17,5% xe SUV từ đời 2012 - 2013 được chủ sở hữu ban đầu hài lòng và giữ lại để tiếp tục sử dụng. Trong số này, hầu hết là các mẫu SUV đến từ Nhật Bản, gồm: 4 mẫu xe Toyota, 2 mẫu xe Subaru, các thương hiệu như Mazda, Honda và Lexus đều có 1 mẫu xe lọt vào danh sách này.

Theo kết quả khảo sát của iSeeCars, Toyota Highlander Hybrid là mẫu SUV được chủ sở hữu hài lòng nhất khi có đến 38% xe được chủ sở hữu ban đầu giữ lại, cao gấp 2,2 lần so với mức trung bình. “Người anh em” Toyota Land Cruiser xếp ở vị trí thứ 2 với 32,7% xe được chủ sở hữu ban đầu giữ lại. Brauer - chuyên gia phân tích thị trường thuộc iSeeCars nhận định: “Land Cruiser đã trở thành mẫu xe mang tính biểu tượng của Toyota tại nhiều thị trường trên thế giới, không có một cuộc cách mạng về thiết kế, công nghệ kể từ năm 2008, nhưng chủ sở hữu Land Cruiser vẫn hài lòng và trung thành với mẫu SUV này”.

Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về hai mẫu SUV hiện cũng đang được phân phối tại Việt Nam gồm Subaru Outback và Honda CR-V với tỉ lệ xe được chủ sở hữu ban đầu giữ lại lần lượt là 31,2% và 30,9%.

Dòng SUV hạng sang Lexus RX 450h xếp vị trí thứ 5 với 29,8% xe bán ra được chủ sở hữu ban đầu giữ lại, tiếp tục sử dụng. RX 450h được đánh giá cao về độ bền, êm ái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài Outback, Subaru còn có thêm mẫu Forester xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách này với 29,6% xe bán ra được chủ sở hữu ban đầu giữ lại. Bên cạnh đó, phiên bản sử dụng động cơ đốt trong của Highlander cũng góp mặt ở vị trí thứ 7. Theo Brauer cả hai phiên bản Toyota Highlander đều có xếp hạng độ tin cậy cao và chi phí sở hữu dưới mức trung bình.

Hai vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về Mazda CX-5 (27,2%) và Toyota Sequoia (26,3%). Dưới đây là danh sách 10 mẫu SUV được chủ sở hữu hài lòng nhất:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.