Tuy nhiên đây cũng chỉ là một phần để tham khảo bởi người Mỹ luôn muốn một chiếc xe lớn, rộng rãi và mạnh mẽ nên nhiều mẫu xe cỡ nhỏ có sức mạnh động cơ hạn chế rơi vào bảng xếp hạng kém hài lòng nhất cũng có phần hiểu được khi nó mang tính chủ quan khá nhiều
1 - Toyota C-HR
Chỉ có 29% số người được khảo sát cho biết có thể sẽ mua lại mẫu xe nhỏ này của Toyota khiến mẫu xe này đứng đầu danh sách các mẫu xe khiến người sử dụng không hài lòng nhiều nhất. Có nghĩa là 10 người được hỏi thì đến 7 người không muốn sở hữu lại mẫu xe này.
Điểm yếu của Toyota C-HR được chỉ ra đó là không có hệ dẫn động tất cả các bánh ngay cả khi là một phiên bản tùy chọn chứ không phải là có sẵn, bên cạnh đó C-HR có khoang để hành lý khá khiêm tốn khiến nhiều người không còn thích thú, khả năng tăng tốc kém cộng với tiếng ồn từ động cơ và mặt đường lên khoang cabin.
2 - Ford EcoSport
Nhiều người dự đoán Ford EcoSport sẽ là mẫu xe có lượng người “không muốn nhìn mặt” trở lại nhiều nhất khi các điểm yếu của mẫu xe SUV cỡ nhỏ này đã bị nói đến rất nhiều. Nhưng đã có Toyota C-HR đứng dầu danh sách này khi EcoSport sẽ có 30% người được hỏi muốn mua lại.
Một điểm mạnh của EcoSport tới giờ vẫn giúp nó tồn tại được trên đất Mỹ đó là nhờ gia nhập đội xe cho thuê có giá khá hấp dẫn và vẫn tạo ra được lợi nhuận.
Dù vậy, có vẻ số phận của EcoSport cũng đã sắp đến hồi kết khi Ford đã nhìn trước được tương lai không mấy sáng sủa của mẫu xe này và lên kế hoạch loại bỏ ra khỏi dòng sản phẩm của Ford tại Mỹ trong năm nay.
3 - Chevy Trax
Không phải ngẫu nhiên mà có nhiều mẫu subcompact nằm trong danh sách các mẫu xe thiếu đi sự hài lòng từ người sử dụng. Một trong số các điểm yếu của các mẫu xe nhỏ này đó là cảm giác ồn ào và mệt mỏi khi hoạt động trên đường cao tốc bởi tiếng ồn và độ rung truyền rõ ràng vào cabin từ mặt đường.
Tất nhiên với những mẫu xe đô thị như thế này thì khó có thể đòi hỏi được hơn và có thể chấp nhận được nếu sử dụng hoạt động trong thành phố.
Tỷ lệ người mua lại Chevy Trax là 37%.
4 - Infiniti Q50
Thương hiệu hạng sang của Nissan gặp khá nhiều khó khăn vì định hình phân khúc xe sang của mình và phải cạnh với những cái tên đình đám khác như Audi, Mercedes-Benz. Phạm vi giá của Q50 là từ 42.100 – 57.950 USD là một rào cản đối với mẫu xe này khi phải cạnh tranh với các đối thủ.
Ngoài ra xu hướng sử dụng các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) ngày càng được ưa chuộng cũng khiến mẫu Sedan này bị ảnh hưởng.
Tỷ lệ người mua lại là 40%.
5 - Nissan Rogue Sport
Mẫu xe này có 42% số người được hỏi sẽ mua lại.
Những nhược điểm mà Nissan Rogue Sport gặp phải đó là động cơ kém hiệu quả và ồn ào, ghế trước không thoải mái trong những chuyến đi dài. Nhiều khách hàng cảm thấy như bị lừa bởi cái tên “Sport” của mẫu xe này khi nó không “thể thao” nhiều lắm.
6 - Infiniti QX50
Mẫu xe này nhỏ nhất trong nhóm các sản phẩm SUV của thương hiệu Infiniti. Cái giá phải trả cho một mẫu SUV 5 chỗ của QX50 là quá đắt đỏ với phạm vi giá từ 39.000 – 56.950 USD tùy từng cấp độ trang trí.
Không thể phủ nhận Infiniti QX50 sang trọng và thoải mái với nhiều công nghệ và tính năng nhưng nhiều khách hàng không muốn mức giá trên cho thương hiệu Infiniti.
7 – Jeep Compass
Khách hàng có vẻ như không hài lòng với Jeep Compass bởi sự thiếu đa dạng trong hệ thống truyền động của mẫu xe này. Bên cạnh đó, khách hàng còn cảm thấy chiếc xe cỡ trung này “lười biếng” với hộp số lên tới 9 cấp.
Tỷ lệ người có thể sẽ mua lại Jeep Compass ở mức 46%.
8 - Jeep Renegade
Tỷ lệ người được hỏi cho biết có thể sẽ mua lại ở mức 46%.
Mẫu xe này của Jeep trước đây được khá nhiều người yêu thích nhờ kết hợp giữa hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hộp số sàn nhưng giờ đây đã không còn ưa chuộng và được đánh giá không khác gì mẫu xe nhàm chán của Fiat.
9 - Cadillac XT4
Có 47% người được hỏi cho biết sẽ mua lại chiếc xe này.
Mẫu xe này được người tiêu dùng nhận định đó là cảm giác hơi nhàm chán khi lái xe và nội thất không được như mong muốn với tên tuổi của thương hiệu Cadillac – thương hiệu vốn nổi lên là “chuyên gia” thiết kế và xây dựng xe hơi đắt tiền. Phạm vi giá của Cadillac XT4 ở mức 35.795 - 42.095 USD.
10 - Kia Forte
Bằng với tỷ lệ của Cadillac XT4, KIA Forte cũng có 47% số người được hỏi cho biết có thể sẽ mua lại mẫu xe này.
Không riêng gì Forte mà thị trường các mẫu Sedan cỡ nhỏ đang bị thu hẹp, điển hình như Chevrolet và Ford gần đây đã từ bỏ phân khúc này để tập trung vào dòng xe SUV nhỏ gọn.
Điểm yếu của KIA Forte đó là hàng ghế sau không được thoải mái và cảm giác lái không tốt. Dù vậy với một mẫu xe giá rẻ thì cũng không đòi hỏi nhiều hơn nữa từ Forte. Phạm vi giá của mẫu xe này là từ 19.090 – 24.490 USD.
Bước sang tháng 5/2023, nhiều mẫu ô tô mới chủ yếu thuộc phân khúc xe phổ thông sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Trong đó chủ yếu là các mẫu xe nhà Toyota.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.
Cuộc khảo sát từ đơn vị độc lập Deloitte về xu hướng tiêu dùng ô tô toàn cầu năm 2022, trong đó 25 khu vực được tiến hành khảo sát và khu vực Đông Nam Á với 6 nước được lựa chọn.
Để có thể hướng đến việc giảm giá thành xe điện xuống mức bình dân hơn, viên pin là một trong những bộ phận cần phải được giảm chi phí nhiều nhất, bên cạnh các công nghệ tốn không ít chất xám. Vậy, tại sao pin lại là một trong những bộ phận đắt đỏ nhất của xe điện thậm chí là đắt đỏ nhất của cả ngành công nghiệp ô tô?
Trong tháng 5, lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam vẫn chủ yếu đến từ Thái Lan và Indonesia, trong khi đó nhập từ Trung Quốc tiếp tục tăng đột biến.