Văn hóa xe, Ô tô mới 2021, - 26/07/2021 09:23 AM
Hãng xe Thụy Điển muốn từ bỏ kiểu đặt tên các mẫu xe hiện tại và chuyển sang các tên ý nghĩa và thực tế hơn so với hiện tại.

Volvo XC90 thế hệ tiếp theo sẽ là xe điện áp dụng công nghệ lái bán tự động.

Hiện tại, hệ thống đặt tên xe của Volvo dựa trên nguyên tắc kết hợp các chữ cái với số dễ hiểu. Có thể nhận thấy các mẫu xe của Volvo có các ký hiệu như XC, T8, AWD…qua đó có thể nhận ra ngay cỡ xe, thông số kỹ thuật cơ bản…

Nhưng hiện tại, Volvo đang hướng đến việc sản xuất xe điện giống như các hãng xe Châu Âu khác và với kiến trúc xe mới, Volvo cũng muốn có sự khởi đầu mới với việc bắt đầu đặt tên thực tế hơn cho các mẫu xe có thể có trong tương lai.

Chưa có thêm tiết lộ nào về hệ thống đặt tên mới của Volvo nhưng hãng này đang từ bỏ truyền thống của mình khi trong lịch sử hãng thì các mẫu xe luôn gắn liền với chữ cái và các con số nghiêng về ý nghĩa kỹ thuật. Chẳng hạn như chiếc ô tô đầu tiên mà hãng phát hành là ÖV 4, viết tắt của öppen vagn 4 ridndrar, ý nghĩa trong tiếng Thụy Điển là ô tô 4 xi lanh.

Các nhận định cho rằng, chiếc xe đầu tiên sử dụng hệ thống đặt tên mới này là mẫu Volvo XC90 khi mẫu xe này sẽ có thế hệ tiếp theo vào năm 2022 với bộ công nghệ lái bán tự động LiDAR. Công nghệ an toàn và tiện nghi LiDAR được phát triển bởi Lumina giúp cho việc tự lái xe trở nên an toàn hơn.

Sự kết hợp của 2 công ty phần mềm Zenseact và Luminar sẽ thiết kế hệ thống NVIDIA điều khiển máy tính cho chế độ lái xe tự động. Hệ thống đi kèm với hệ thống trên chip NVIDIA DRIVE Orin theo tiêu chuẩn.

Sự thay thế này được cho là có sự ảnh hưởng mới từ ông chủ người Trung Quốc khi hãng xe này được Geely mua lại từ Ford năm 2010. Rất ít người để ý đến sự thay đổi này bởi Geely xác định rằng muốn Volvo là một hãng xe sang độc lập và “chúng tôi không có ý định phá huỷ thương hiệu này", tỷ phú Li Shufu – ông chủ của Geely nói trước đó.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.