Từ 1/7, toàn bộ dải biển số ô tô đang có của 63 tỉnh, thành phố sẽ được đưa ra đấu giá, người dân được quyền lựa chọn, cạnh tranh để sở hữu biển số theo mong muốn.

Từ ngày 1/7, Nghị quyết thí điểm về đấu giá biển số ô tô của Quốc hội chính thức có hiệu lực. Người dân sẽ được quyền lựa chọn, cạnh tranh để sở hữu biển số ô tô theo mong muốn.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, công tác chuẩn bị cho các phiên đấu giá đang được gấp rút hoàn thiện. Toàn bộ cơ sở vật chất, nhân lực đã sẵn sàng để người dân bắt đầu làm thủ tục đấu giá.

Về kho biển số được đưa ra đấu giá trong phiên đầu tiên, đại diện Cục CSGT cho biết, dải biển số ô tô của 63 tỉnh, thành phố sẽ được ra đấu giá. Cục CSGT đang rà soát để xác định ở mỗi địa phương, thời điểm bắt đầu đấu giá sẽ ở dải biển số bao nhiêu, 100% biển số của dải số đó sẽ được tính toán đưa ra để người dân tham gia đấu giá.

Theo đại diện Cục CSGT, việc đấu giá biển số ô tô được thực hiện hoàn toàn trên mạng. Trong mỗi phiên đấu giá có nhiều cuộc đấu giá khác nhau cho mỗi biển số.

Theo Nghị quyết của Quốc hội, Bộ Công an sẽ lựa chọn một tổ chức đấu giá tài sản để thực hiện việc đấu giá biển số. Tổ chức này phải đảm bảo có trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến; đủ điều kiện an toàn, an ninh mạng khi kết nối với hệ thống đăng ký, quản lý xe và hệ thống quản lý đấu giá của Bộ Công an.

Lực lượng của Cục CSGT sẽ chỉ phân công cán bộ theo dõi, giám sát toàn bộ quá trình, kết quả đấu giá cùng các yếu tố khác liên quan. Đối với người dân, sẽ được đăng ký tham gia đấu giá biển số của tất cả các tỉnh, thành trên cả nước.

"Khi lựa chọn được tổ chức đấu giá tài sản, người dân truy cập, đăng ký tài khoản vào trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến. Sau khi đăng ký tài khoản, họ sẽ được hướng dẫn cụ thể, chi tiết các bước tham gia đấu giá", đại diện Cục CSGT cho biết.

Ngay sau khi kết thúc phiên đấu giá trực tuyến, kết quả sẽ được hiển thị và có biên bản xác nhận gửi vào hòm thư của người trúng đấu giá.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.