Theo đó, sẽ có tổng cộng 227.490 mẫu Camry được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1/2017 đến 13/9/2018 nằm trong đợt triệu hồi lần này vì lỗi trong hệ thống phanh. Theo Toyota thì một bộ phận trên cánh quay trong máy bơm chân không cơ học thuộc hệ thống phanh có thể gặp sự cố do bị mòn sau một khoảng thời gian chạy không tải hoặc rà phanh nhiều từ người sử dụng.
Khi đó bơm sẽ không còn cung cấp chân không đến bộ trợ lực phanh dẫn tới phanh bị mất trợ lực. Lỗi này có thể gây nguy cơ mất phanh dẫn đến các va chạm nguy hiểm khi lưu thông trên đường.
Các chủ sở hữu xe Camry sẽ được thông báo và đến các đại lý sẽ sửa chữa hoặc thay thế máy bơm chân không miễn phí, bắt đầu từ giữa tháng 12 tới.
Hiện tại chưa có thông tin về đợt triệu hồi Camry ở Việt Nam về vấn đề này tuy nhiên nếu có các xe được nhập khẩu thì cũng sẽ được tiến hành triệu hồi để đảm bảo an toàn.
Lần gần nhất Camry bị triệu hồi tại Việt Nam là vào cuối tháng 1/2021 nhưng là xe được lắp ráp trong nước với 63 xe được. Ngoài ra trong cùng đợt triệu hồi này có 1.943 xe Corolla, 5.699 xe Innova lắp ráp trong nước; Các mẫu xe nhập khẩu cũng nằm trong chiến dịch cùng thời gian tại Việt Nam còn có Alphard (56 xe), Fortuner (2.402 xe), Land Cruiser 200 (80 xe), Land Cruiser Prado (518 xe), Hilux (80 xe) và Hiace (15 xe).
Nguyên nhân được xác định là do hệ thống bơm nhiên liệu gặp sự cố và có thể khiến xe không thể khởi động hoặc "chết máy" khi đang vận hành.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Sau khi dừng phân phối được một thời gian thì bất ngờ trên website của VinFast bất ngờ mở bán lại mẫu sedan Lux A với 3 phiên bản như trước nhưng có sự điều chỉnh về giá.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.