Triệu hồi xe, Kỹ thuật xe ô tô, - 11/04/2022 10:38 AM
Một phán quyết của Toà án Liên bang Australia đã được đưa ra và tiền lệ này có thể kéo theo nhiều vụ kiện khác đối với Toyota và khiến hãng này mất hàng tỉ USD.

Toyota Fortuner tại Australia

Theo đó, Kenneth Williams – chủ sở hữu một chiếc Toyota Prado đã được Toà án Liên bang chấp thuận yêu cầu đòi Toyota bồi thường vì bán cho anh này chiếc xe bị lỗi. Phán quyết đã được đưa ra và Toyota sẽ phải trả cho anh này hơn 13.000 USD.

Mức bồi thường này được đưa ra sau khi xem xét các thiệt hại về việc giá trị chiếc xe bị giảm và các khoản thu nhập phát sinh khi chiếc xe làm việc trên đường.

Đơn kiện của Williams đến từ việc chiếc xe của anh này chiếc xe của anh này bị giảm giá trị trung bình khoảng 17% do lỗi từ bộ phận lọc hạt diesel (DPFs) .

Bộ phận này được thiết kế để gom các muội than dư thừa và loại bỏ chúng bằng cách đốt nóng ống xả khi xe chạy ở tốc độ cao. Qua đó giảm đi khói đen mà thường thấy ở các loại xe sử dụng động cơ diesel.

Toyota HiLux cũng là mẫu xe ưa thích của dân Australia.

Thực tế, Toyota đã phát hiện ra lỗi này vào năm 2016 và phải bổ sung một một công tắc đốt bằng tay vào năm 2018.

Tuy nhiên nếu các biện pháp khắc phục không được sử dụng thì chiếc xe sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn, giảm hiệu suất và khả năng làm hỏng cả động cơ.

Trở lại với vấn đề nói trên, với 260.000 xe được lắp bộ lọc hạt động cơ diesel hiện có thì các chủ sở hữu những chiếc xe này hoàn toàn có quyền khởi kiện Toyota và đòi bồi thường tương tự như trường hợp của Kenneth Williams. Các mẫu xe của Toyota phổ biến của Australia bao gồm HiLux, Prado và Fortuner 4WDs.

Nếu thua kiện, Toyota có thể phải chịu khoản bồi thường trị giá 2 tỷ USD cho bộ lọc hạt động cơ diesel bị lỗi sau khi thua kiện trong vụ kiện tập thể này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.