Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 25/07/2021 07:40 AM
Trang thông tin tại Nhật Bản cho biết, hãng xe Toyota vừa ra văn bản cấm khách hành mua mới chiếc xe Land Cruiser 2022 bán lại vì một số lý do được cho là liên quan đến các nhóm hoạt động vũ trang.

Theo đó, Toyota sẽ bắt khách hàng ký cam kết đồng ý không được bán lại chiếc xe Land Cruiser đời mới với nhận định ban đầu nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán kiếm lời và có thể chiếc xe sẽ trở thành một biểu tượng mới của các nhóm hoạt động có vũ trang.

Chưa rõ cam kết này bắt khách hàng không được bán lại chiếc xe này trong bao lâu nhưng nếu vi phạm cam kết, dường như khách hàng sẽ không được mua thêm một sản phẩm nào khác của Toyota. Ngoài ra còn có thể có biện pháp mạnh hơn như bị buộc tội và yêu cầu bồi thường với khách hàng vi phạm.

Các nhận định ban đầu cho biết, việc này nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán kiếm lời từ mẫu xe mới này của Toyota khi Land Cruiser được đặc biệt ưa chuộng ở một số khu vực nhất định, đặc biệt là Trung Đông. Bên cạnh đó, Toyota cũng không muốn Land Cruiser 2022 trở thành một biểu tượng mới của các nhóm hoạt động có vũ trang giống như mẫu xe Hilux. 

Có thể thấy mẫu bán tải Hilux của Toyota đã phủ sóng hầu khắp các nước Châu Phi nghèo với hình ảnh thường thấy là các nhóm hoạt động có vũ trang thường di chuyển trên mẫu bán tải này, điều đó dường như vô tình trở thành mối nghi ngờ Toyota là nhà tài trợ cho các hoạt động vốn bị lên án này của Châu Phi.

Toyota Hilux gần như là biểu tượng phương tiện của các nhóm vũ trang.

Toyota Land Cruiser 300 thế hệ mới hiện đã có được 22.000 đơn đặt hàng tại Nhật Bản và cũng đã được đưa vào danh mục sản phẩm phân phối chính thức tại Việt Nam và sẽ chào bán từ đầu tháng 8 tới đây sau 2 tháng ra mắt toàn cầu. Toyota Land Cruiser có giá niêm yết 4,06 tỷ đồng với động cơ V6 3.5 tăng áp. Ngoại hình xe vấn thô ráp nhưng bên trong đã được nâng cấp nhiều tính năng và trang bị tiên tiến mới nhất. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.