Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 18/05/2021 06:56 AM
Làn sóng Covid-19 đang càn quét ở Ấn Độ và nhiều người dân đã không giữ được bình tĩnh khi thân nhân qua đời vì đại dịch này.

Những cái chết liên quan đến Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều gia đình trên khắp Ấn Độ. Rất nhiều người đang tỏ ra giận dữ đối với cách ứng phó thiếu hiệu quả của bệnh viện và chính phủ tại nước này. Tại bang Maharashtra, một chính trị gia thuộc đảng Bharatiya Janata lớn thứ 2 Ấn Độ đã lái xe Toyota Innova tông sập cửa một bệnh viện sau khi người cha qua đời vì Covid-19 tại chính bệnh viện này.

toyota innova

Vụ việc xảy ra ở bệnh viện Bytco vào thứ 7 vừa qua và được ghi lại trên CCTV. Người lái xe có tên Rajendra Tajne đã bị cảnh sát truy tố và tạm giữ vì hành vi trên.

Được biết, cha của Rajendra Rajne gần đây đã qua đời trong bệnh viện này do COVID-19. Hiện chưa rõ vì sao Tajne lại điều khiển chiếc Toyota Innova lao vào cửa kính của bệnh viện. Có nhân chứng cho biết Tajne đang say rượu vào thời điểm gây ra vụ việc. Sau khi gây ra vụ việc, Tajne đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị cảnh sát bắt lại.

“Theo đơn khiếu nại, Tajne đã tông xe Toyota Innova vào cửa kính của bệnh viện và làm hư hỏng tài sản của bệnh viện. Anh ta ném một khối gạch về phía nhân viên bệnh viện và còn hành hung và đe dọa một người thân của một bệnh nhân ở đó. Tuy nhiên, không ai bị thương trong vụ việc ”, báo cáo của cảnh sát cho biết.

Tại hiện trường, Tajne đã liên tục la hét yêu cầu các bệnh nhân phải được thở oxy, thở máy và nằm giường tại bệnh viện. Anh này cũng phàn nàn về việc Remdesivir (một thuốc điều trị Covid-19) đang được bán bất hợp pháp và chính phủ nên ngăn chặn việc này.

covid-19 ấn độ

Kể từ khi bắt đầu làn sóng Covid-19 thứ hai ở Ấn Độ, đã có rất nhiều vụ việc người thân và bạn bè của bệnh nhân hành hung bác sĩ và nhân viên bệnh viện trên khắp đất nước này. Trong khi hầu hết các bệnh viện không có đủ an ninh để ngăn chặn các hành động quá khích thì nhiều bác sĩ đã nêu lên sự bất an của họ trước các cuộc tấn công.

Đợt lây lan thứ hai của COVID-19 ở Ấn Độ đã được chứng minh là một trong mối lo ngại lớn nhất trên thế giới. Ấn Độ là nước đầu tiên trên thế giới ghi nhận hơn 400 nghìn ca bệnh mới trong vòng 24h vào ngày 30/4/2021. Số ca đang điều trị Covid-19 tại nước này hiện ở mức trên 3,5 triệu (thứ 2 thế giới sau Mỹ), số người chết là 258.317 trường hợp (thứ 3 thế giới sau Mỹ, Brazil). Ấn Độ đã tiêm vaccine cho khoảng 40 triệu người, một con số khiêm tốn cho quốc gia với dân số hơn 1,3 tỷ người.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.