Trước khi hướng đến một mẫu xe điện hoàn toàn, Range Rover đã cho ra mắt mẫu xe Sport thế hệ thứ 3 với kiểu dáng được thay đổi cùng với nhiều tính năng cùng hệ truyền động mới.

Theo đó, thay đổi đáng kể nhất của Range Rover Sport thế hệ thứ 3 đó kiểu dáng nhìn thanh lịch, sang trọng hơn khi chiều dài cơ sở được tăng thêm. Thêm vào đó là nhiều tính năng mới được bổ sung.

Ngoài ra, điểm lưu tâm đó là một hệ truyền động mới được cập nhật lần này với sự xuất hiện của động cơ plug-in hybrid mới cho công suất 434 mã lực và bản cao cấp với động cơ V-8 tăng áp kép 523 mã lực.

Chiều dài cơ sở của Range Rover Sport mới được tăng thêm 3 inch nhằm tăng khoảng trống cho hàng ghế phía sau.

Hình dạng bên ngoài sẽ khó nhận biết sự thay đổi nhiều nhưng để ý kỹ có thể thấy đẹp hơn phiên bản tiền nhiệm. Phần đầu xe ngắn hơn trong khi phía sau được kéo dài hơn và chiều cao đầu xe được nâng lên.

Đèn pha theo xu hướng chung là nhỏ, hẹp và kéo dài, các mắt lưới tản nhiệt cũng được thiết kế nhỏ hơn so với trước.

Chiếc xe trông mượt mà hơn khi các tay nắm cửa được thiết kế chìm bên trong và tạo thành một dải liền mạch ở tấm thân xe.

Phần đuôi của Range Rover Sport có diện mạo hiện đại hơn với các dải đèn LED kéo dài suốt chiều rộng của cửa sập phía sau.

Bên trong cabin, hàng ghế phía trước sẽ là ghế chỉnh điện 22 hướng với đệm sưởi và thông gió cùng chức năng massage.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn 13,7 inch cùng màn hình giải trí cảm ứng 13,1 inch dạng cong kết nối với Amazon Alexa. Các kết nối Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn. Trong khi đó tính năng nâng cao là hệ thống âm thanh Meridian 29 loa và công suất bộ khuếch đại lên đến 1.430 watt.

Tính năng mới có trên Range Rover Sport mới còn hệ thống lái cầu sau có thể giúp bánh sau quanh 7,3 độ để tăng khả năng vận hành ở tốc độ thấp. Hệ thống kiểm soát hành trình địa hình thích ứng được bổ sung nhằm tăng khả năng điều khiển ở các địa hình không bằng phẳng.

Tất cả các mẫu xe đều được trang bị một loạt công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống camera 360 độ, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau và hỗ trợ giữ làn đường.

Phiên bản cao cấp nhất là First Edition sẽ bổ sung hệ thống treo khí nèn cùng hệ thống lái cầu sau và thanh chống lật điều khiển điện tử.

Rảng Rover Sport sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ bắt đầu từ 84.350 đô la, cao hơn gần 12.000 đô la so với bản tiền nhiệm. Phiên bản P400 SE Dynamic sẽ ở mức 91.350 đô la, phiên bản Plug-in-hybrid P440e Autobiography là 105.550 đô la còn phiên bản cao cấp nhất P530 First Edition được sản xuất giới hạn có động cơ V8 sẽ có giá 122.850 đô la.

Một chiếc Range Rover Sport chạy hoàn toàn bằng điện sẽ xuất hiện từ năm 2024.

Phiên bản Range Rover Sport đã xuất hiện trên dòng sản phẩm tại Việt Nam nhưng chưa công bố giá bán. Hiện tại một số mẫu xe Range Rover có mặt tại Việt Nam bao gồm: Land Rover Rang Rover, Range Rover Velar, Evoque, Discovery, Defender và Discovery Sport... với giá từ khoảng 3 tỉ đến gần 11 tỉ đồng.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.