Thị trường ô tô, - 24/06/2021 02:14 PM
Cuộc khủng hoảng chất bán dẫn ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất ô tô của nhiều hãng xe lớn trên thế giới và mới đây, Mazda cũng đã phải thông báo kế hoạch tạm ngưng sản xuất cùng với Nissan.

Theo đó, Mazda sẽ phải tạm ngừng sản xuất xe hơi tại nhà máy ở quê nhà trong vòng 10 ngày với 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu sẽ diễn ra vào ngày 5 và ngày 9/7/2021 và giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16/7/2021.

Hiện chưa biết rõ mẫu xe nào của Mazda sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa nhà máy sản xuất.

Trong khi đó, Nissan sẽ phải tạm ngừng sản xuất 3 ngày trong tháng 7 tại nhà máy ở ở Tochigi, miền Đông Nhật Bản. Một nhà máy khác ở Kyushu, miền nam Nhật Bản cũng sẽ ngừng hoạt động trong hai ngày đồng thời cũng chỉ sản xuất cầm chừng.

Trước đó, trong tháng 5, Nissan đã phải tạm ngưng sản xuất nhà máy Nissan Oppama đặt tại Kanagawa.

Giám đốc điều hành của Nissan cho biết, khủng hoảng chất bán dẫn sẽ ảnh hưởng đến khoảng nửa triệu xe của hãng trong năm nay. Công ty đang cố gắng bù đắp khoản lỗ sản xuất và đang có những hành động khác để đảm bảo sự ổn định của nguồn cung phụ tùng.

Hiện tại, mẫu xe điện Ariya của Nissan là đối tượng bị ảnh hưởng rõ nhất khi đã phải trì hoãn việc ra  mắt tại Nhật Bản trong khoảng thời gian giữa năm nay do thiếu chất bán dẫn cũng như ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mẫu xe này sẽ phải hoãn đến quý 4 năm nay mới xuất hiện tại quê hương của hãng.

Nissan giới thiệu xe điện Ariya hồi tháng 7 năm 2020. Ảnh Nissan.

Nissan khá kỳ vọng vào mẫu xe điện mới của mình sau khi có thành công nhất định tại Châu Âu. Mẫu xe có hai lựa chọn dung lượng pin lithium-ion lần lượt là 63 kWh và 87 kWh, sản sinh công suất tương ứng 215 mã lực và 239 mã lực. Phạm vi hoạt động khoảng 600km.

Trước đó, nhiều hãng xe Nhật cũng đã thông báo việc điều chỉnh sản xuất cũng do ảnh hưởng của vấn đề nêu trên như Suzuki, Toyota, Mitsubishi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.