Thị trường ô tô, - 25/05/2021 05:35 AM
Việc thiếu hụt chip bán dẫn đang tiếp tục ảnh hưởng tới các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu và lần này tới lượt Nissan, Suzuki và Mitsubishi sẽ tạm dừng sản xuất tại một số nhà máy vào tháng 6/2021.

Theo Reuters, Nissan sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy Kyushu ở Nhật Bản trong 3 ngày 24, 25 và 28/6. Nhà sản xuất ô tô này cũng sẽ thực hiện các điều chỉnh sản xuất trong tháng tại các nhà máy ở Tochigi và Oppama. Việc sản xuất cũng có thể bị gián đoạn tại nhà máy ở Mexico.

Đầu tháng 5/2021, Nissan cho biết, việc thiếu hụt chíp sẽ khiến sản lượng của họ sụt giảm trong năm nay. Dự báo, sản lượng sản xuất toàn cầu của Nissan sẽ giảm khoảng 500.000 chiếc trong năm 2021. Tuy nhiên, Nissan đang lên kế hoạch để tìm các biện pháp đối phó với tình trạng thiếu hụt chip, nhằm đưa sản xuất trở lại đúng hướng.

thieu-hut-chip-nissan-suzuki-va-mitsubishi-se-tam-dung-san-xuat-tai-mot-so-nha-may

Trong khi đó, theo các nguồn tin có được, Suzuki cũng có thể sẽ ngừng hoạt động 3 nhà máy nội địa của hãng ở quận Shizuoka từ ba đến chín ngày. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Suzuki cho biết, điều này “chưa được xác nhận”, mặc dù hãng xe Nhật Bản này đã đưa ra kế hoạch sản xuất tạm thời cho các nhà sản xuất phụ tùng ô tô, nhưng hãng vẫn đang trong quá trình điều chỉnh để giảm thiểu tác động của việc thiếu chip.

Về phía Mitsubishi, công ty sẽ giảm sản lượng 30.000 xe trong tháng 6/2021 tại 5 nhà máy ở Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia. Một phát ngôn viên của Mitsubishi chia sẻ, điều này đã được tính vào triển vọng thu nhập của nhà sản xuất ô tô cho năm tài chính hiện tại.

Cách đây không lâu, Toyota cũng đã thông bảo tạm dừng sản xuất tại hai nhà máy ở Nhật Bản trong 8 ngày của 6/2021 do thiếu nguồn cung chip bán dẫn dùng cho một số bộ phận quan trọng của xe.

Toyota cho biết, tổng cộng sẽ có 3 dây chuyền sẽ dừng hoạt động từ 3 - 8 ngày làm việc kể từ ngày 7/6/2021 tại các nhà máy ở đông bắc là Iwate và Miyagi. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của Toyota vẫn là khá nhẹ nhàng so với các nhà sản xuất ô tô khác trên toàn thế giới.

Theo Kyodo News đưa tin, Việc tạm phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy sẽ ảnh hưởng đến 3 mẫu xe của Toyota là: C-HR, Yaris Cross và Yaris hatchback với số lượng 20.000 chiếc.

Theo báo Điện tử VOV

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.