Triệu hồi xe, - 27/12/2021 08:00 AM
Mẫu xe điện của hãng Hyundai đang phải tiến hành triệu hồi hàng nghìn sản phẩm do phát hiện lỗi chân ga khiến ảnh hưởng đến hoạt động và có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn.

Hyundai Ioniq EV đời 2019.

Theo đó, sẽ có 5.900 mẫu Hyundai Ioniq EV được sản xuất từ 2017-2019 thuộc diện triệu hồi tại Bắc Mỹ sau khi cơ quan quản lý phát hiện đèn EV Ready báo lỗi làm giảm khả năng tăng tốc cũng như công suất phát ra của chiếc xe.

Nguyên nhân được xác định là do nhiễu điện do nối đất xuống cấp tạo ra lỗi nhận biết trong hệ thống điện tử tạo ra sai lệch trong quá trình điều khiển xe. Hyundai sẽ tiến hành lắp đặt thêm hệ thống dây nối đất và cập nhật phần mềm EPCU tại các đại lý.

Về phía hãng xe, Hyundai ra thông báo cho biết chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Đợt triệu hồi này của Hyundai đối với Ioniq EV sẽ bắt đầu tiến hành từ tháng 2 năm 2022.

Trong khi đó, Giám đốc cấp cao của Hyundai là Michael Stewart cho biết, mẫu Ioniq 5 sẽ không bị ảnh hưởng gì khi đây là sản phẩm gần như mới hoàn toàn khi được xây dựng trên nền tảng mới là E-GMP với hệ thống khung gầm của chiếc xe bao gồm pin, động cơ và hệ thống điện; với khối pin dung lượng lớn cho phép lái xe 310 km mỗi lần sạc.

Hyundai Ioniq EV đang được cho là mẫu xe điện tiềm năng cho các thị trường khác ngoài Bắc Mỹ và Châu Âu của Hyundai với mức giá vừa phải. Hiện tại mẫu xe này cũng đã được bán chính thức tại quốc gia Đông Nam Á là Indonesia với mức giá bắt đầu từ 637 triệu IDR, tương đương với hơn 1 tỷ VNĐ.

Kế hoạch thâm nhập thị trường Đông Nam Á của Hyundai đối với xe điện cũng đã sẵn sàng khi hãng này tuyên bố sẽ sản xuất ôtô điện (EV) tại một nhà máy ở Jurong, Singapore, bắt đầu từ năm 2022. Sản phẩm bắt nguồn từ đây vào khoảng 30.000 xe mỗi năm trong đó 5.000 xe bán tại Singapore và số còn lại xuất khẩu đi các nước khác cho thấy sự xuất hiện của mẫu xe này ở Việt Nam có lẽ không còn quá xa.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.