Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 16/07/2022 11:00 AM
Sau nhiều lần úp mở về mẫu xe đa dụng nhỏ gọn cho thị trường Đông Nam Á, Hyundai đã chính thức giới thiệu thiết kế mẫu xe khi không còn là những hình ảnh tester nữa.

Mẫu xe được Hyundai định vị là cạnh tranh mạnh trong phân khúc xe MPV nhỏ gọn mà Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Suzuki Ertiga đang làm mưa làm gió tại thị trường Đông Nam Á.

Cũng không còn quá bất ngờ về thiết kế nữa khi có quá nhiều thông tin úp mở trước đó được truyền thông đưa lên. Stargazer với thiết kế vay mượn từ mẫu xe hạng sang Staria đi kèm các đường nét mềm mại và trơn hướng đến sự hiện đại.

Mặt trước của mẫu xe được nhấn mạnh bằng một dải đèn LED chiếu sáng ban ngày bao phủ gần như toàn bộ chiều rộng chiếc xe, kết hợp với nó là cặp đèn pha LED hình khối với tấm lưới tản nhiệt màu đen tương phản.

Ở phía sau, Stargazer có đèn hậu LED hình chữ H độc đáo và cũng kéo dài hết toàn bộ chiều rộng chiếc xe. Tấm kính chắn phía sau lớn đi kèm với thiết kế “One Curve” của Hyundai được cho là trông chiếc xe cao và rộng rãi hơn.

Bên trong Stargazer , điểm nhấm đặc biệt đó là cặp ghế “cơ trưởng” ở hàng thứ 2 – đây là một trang bị khá khó xuất hiện ở các mẫu xe bình dân. Ghế “cơ trưởng” là kiểu xế ngồi riêng biệt cho hành khách để cho cảm giác thoải mái nhất trên xe.

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi sẽ giúp cho những hành khách ở hàng ghế thứ 3 có thể tự do ra vào chiếc xe hơn và đây có thể coi là một điểm cộng tích cực của Stargazer so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Suzuki Ertiga.

Một tính năng đáng chú ý khác mà Hyundai áp dụng cho Stargazer là Không gian lưu trữ đa chức năng, không gian này cho phép tất cả các hành khách sử dụng được nhiều không gian chứ đồ linh hoạt như bản khay nhỏ, khay để cốc uống nước, túi, bàn ăn ngoài trời.

Bảng điều khiển phía trước được trang trí bằng màu giả kim loại kết hợp với màn hình hiển thị đa phương tiện cảm ứng 8 inch độc lập, bảng đồng hồ là màn hình TFT 4,2 inch thay thế đồng hồ analog truyền thống.

Các tiện nghi và tính năng khác có bên trong Stargazer bao gồm sạc điện thoại không dây, cổng USB, ổ cắm điện 12V, ghế bọc da trên các biến thể cao cấp hơn, tựa tay cho người lái/hành khách phía trước và vô lăng bọc da.

Hyundai vẫn chưa tiết lộ thêm nhiều nhưng hãng xe khẳng định sẽ trang bị hệ thống an toàn thông minh SmartSense, đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ có các chức năng như: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Về động cơ, Hyundai vẫn chưa công bố nhưng về giá bán sẽ là rất cạnh tranh và ngang bằng các đối thủ tiềm năng. Mẫu xe dự kiến sẽ nhắm đến thị trường Đông Nam Á - nơi những chiếc MPV đang được đặc biệt ưa chuộng và không loại trừ sẽ có mặt sớm tại Việt Nam sau khi được ra mắt thị trường trọng điểm Indonesia.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.