Theo đó, thông tin cá nhân được coi là nhạy cảm bao gồm bằn lái xe, thông tin thẻ tín dụng và số an sinh xã hội đã bị truy cập trên nền tảng lưu trữ đám mây. Số khách hàng bị rò rỉ thông tin cá nhân là những người đăng ký trực tuyến để tìm hiểu sản phẩm của Mercedes tại các đại lý trong khoảng thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 6/2017.
Mercedes cho biết, hệ thống thông tin của hãng không bị xâm phạm tuy nhiên công ty sẽ cung cấp hai năm đăng ký miễn phí dịch vụ giám sát tín dụng cho những người bị ảnh hưởng để đảm bảo cho khách hàng không gặp vấn đề phiền toái.
Vụ việc này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển sang bán sản phẩm của Mercedes trong tương lai khi mới đây hãng này đang lên kế hoạch bán hàng trực tuyến và Công ty sẽ trực tiếp chi trả tiền thay vì khách hàng thanh toán cho đại lý như cách truyền thống. Mercedes hy vọng cách làm mới này sẽ loại bớt tình trạng mâu thuẫn giữa nhà sản xuất và các đại lý. Bên cạnh đó, cách bán hàng mới còn giúp đại lý chuyên tâm hơn trong việc chăm sóc khách hàng.
Vụ việc rò rỉ thông tin nhạy cảm gần đây cũng thuộc về một hãng xe của Đức khác là Audi khi đã có bên thứ 3 lấy thông tin cá nhân của những khách hàng quan tâm đến Audi từ một nhà cung cấp của Audi và một số đại lý ở Mỹ và Canada.
Thông tin được thu thập để bán hàng và tiếp thị được xác định là dữ liệu khách hàng từ năm 2014 đến năm 2019.
Đã có khoảng 3,3 triệu người bị ảnh hưởng khi bị lộ số điện thoại và email trong đó 90.000 khách hàng bị lộ thêm thông tin nhạy cảm về giấy phép lái xe trong đó có ngày tháng năm sinh, số an sinh xã hội và số tài khoản ngân hàng. Volkswagen cũng đã phải áp dụng biện pháp cung cấp dịch vụ bảo vệ tín dụng miễn phí cho số khách hàng này.
Tập đoàn Volkswagen tại Mỹ cho biết, một bên thứ 3 không được phép đã lấy thông tin cá nhân của khách hàng khiến 3,3 triệu người bị ảnh hưởng.