Văn hóa xe, - 12/06/2021 04:12 PM
Tập đoàn Volkswagen tại Mỹ cho biết, một bên thứ 3 không được phép đã lấy thông tin cá nhân của khách hàng khiến 3,3 triệu người bị ảnh hưởng.

Con số ảnh hưởng ở đây gồm các khách hàng và người mua tiềm năng của Audi tại thị trường Bắc Mỹ. Bên thứ 3 đã lấy thông tin cá nhân của những khách hàng quan tâm đến Audi từ một nhà cung cấp của Audi và một số đại lý ở Mỹ và Canada khi những khách hàng này đã đăng ký thông tin cá nhân để tìm hiểu sản phẩm.

Thông tin được thu thập để bán hàng và tiếp thị được xác định là dữ liệu khách hàng từ năm 2014 đến năm 2019.

Đa số người bị lộ thông tin cá nhân chỉ có số điện thoại và email nhưng cũng có khoảng 90.000 khách hàng bị lộ thêm thông tin nhạy cảm về giấy phép lái xe trong đó có ngày tháng năm sinh, số an sinh xã hội và số tài khoản ngân hàng. Volkswagen cho biết, sẽ cung cấp dịch vụ bảo vệ tín dụng miễn phí cho số khách hàng bị lộ thông tin nhạy cảm.

Volkswagen tin rằng thông tin này được thu thập trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 5 năm nay.

Việc lộ thông tin cá nhân được coi là khá phiền phức với khách hàng khi các nhà tiếp thị khác có thể sử dụng thông tin để chào mời dịch vụ khác. Bên cạnh đó, những thông tin nhạy cảm có thể còn nguy hại hơn vì các đối tượng có ý đồ xấu có thể dựa vào đó để thâm nhập thêm vào các dữ liệu cá nhân khác.

Lộ thông tin cá nhân cũng phổ biến ở Việt Nam, các cá nhân thường xuyên bán dữ liệu cho các đơn vị bán sản phẩm tương ứng với ý thích của khách hàng để gọi điện thoại trực tiếp chào mời dịch vụ. Nhiều người bị làm phiền đã không hiểu tại sao những người tiếp thị có thể biết rõ được ý định và xu hướng mua sắm của mình, dù chưa có thiệt hại nào đáng kể về tài sản cá nhân nhưng sự phiền nhiễu là rất nhiều bởi dữ liệu này thường được bán cho nhiều nơi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.