Sáng ngày 15/7, Ford Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ford Ranger tại Việt Nam đồng thời chính thức xuất xưởng mẫu xe bán tải Ranger được lắp ráp hoàn toàn trong nước theo tiêu chuẩn toàn cầu của Ford.

Những chiếc Ford Ranger được lắp ráp trong nước đã hoàn thành.

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết, “Việc tự tin lắp ráp Ford Ranger trong nước dựa vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố doanh số tác động mạnh khi Ranger luôn là mẫu dẫn đầu thị trường. Ford xác định dòng xe chiến lược là pick-up không chỉ ở Việt Nam mà còn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”.

Ford Ranger lắp ráp trong nước trong các buổi chạy thử.

Đại diện Ford cũng khẳng định chất lượng là đồng nhất với các quy trình nghiêm ngặt của Ford trên toàn cầu. Trang thiết bị của nhà máy nâng cấp ở Hải Dương là hiện đại nhất của Ford và các số liệu chạy thử cũng đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn đồng nhất này.

Trước lo ngại Ford Ranger lắp ráp trong nước, liệu chất lượng có kém so với nhập khẩu, đại diện Ford cam kết các mẫu xe lắp ráp trong nước theo tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu khi được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và cải tiến mạnh về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất.

Về giá bán của Ford cũng sẽ không đổi so với bản nhập khẩu từ Thái Lan với các trang bị đầy đủ công nghệ thông minh, an toàn tương tự. Các bản được lắp ráp trong nước bao gồm: XL 4x4 MT; XLS 4x2 MT; XLS 4x2 MT – 3 mẫu này có 4 xi lanh 2.2L tăng áp đơn; Hai mẫu còn lại là Limited 4x4 AT – 4 xi lanh 2.0L tăng áp đơn và Wildtrak 4x4 AT - 4 xi lanh 2.0L tăng áp kép. Riêng mẫu Ranger Raptor vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Với sự đầu tư này thì công suất của Ford được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic.

Trong tháng 6, Ford Ranger đạt doanh số 754 xe và lũy kế từ đầu năm đạt 6.912 xe, tiếp tục giữ vững ngôi vị ông vua bán tải và bỏ xa các đối thủ khác khi xếp thứ 2 là Toyota Hilux với chỉ 1.878 xe.

Ra mắt mẫu xe hàng đầu (flagship) Ranger lần này ghi nhận về một thời kỳ phát triển mới của Ford tại Việt Nam khi trước đó đã đầu tư nâng cấp nhà máy tại Hải Dương với trị giá 2.000 tỷ đồng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.