Thị trường ô tô, - 01/07/2021 07:34 AM
Sau khi Cục đăng kiểm cấp giấy chứng nhận chất lượng cho 5 mẫu Ford Ranger để lắp ráp trong nước thì dự kiến giá xe khi lăn bánh sẽ giảm khoảng 10%.

5 mẫu Ranger được lắp ráp tại Việt Nam.

Lộ trình đưa mẫu xe được coi là ông vua phân khúc bán tải của Ford về lắp ráp trong nước gần như đã hoàn tất sau khi đầu tư 82 triệu USD vào việc nâng cấp nhà máy tại Hải Dương vào năm ngoái. Với số vốn mới đã nâng tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam lên mức hơn 200 triệu USD.

Công suất mới của nhà máy dự kiến sản xuất mỗi năm 40.000 chiếc từ mức 14.000 xe. Trước đó, nhà máy này lắp ráp chủ yếu là các mẫu xe Ecosport, Transit và Tourneo.

Nhà máy Ford tại Hải Dương sẽ lắp ráp mẫu bán tải Ranger chạy nhất thị trường thay vì nhập khẩu.

Thông tin rộ lên từ cuối tháng 5 đầu tháng 6 vừa qua và đến nay Ford đã xác nhận toàn bộ  linh kiện để lắp ráp Ranger đều được nhập khẩu (CKD). Như vậy, chất lượng xe sẽ tương tự như bản nhập khẩu từ Thái Lan trước đó.

Sau khi được Cục đăng kiểm cấp giấy chứng nhận thì coi như đã xác nhận Ford sẽ lắp ráp 5 bản tại nhà máy tại Hải Dương. Cụ thể, các bản được lắp ráp trong nước bao gồm: XL 4x4 MT; XLS 4x2 MT; XLS 4x2 MT – 3 mẫu này có 4 xi lanh 2.2L tăng áp đơn; Hai mẫu còn lại là Limited 4x4 AT – 4 xi lanh 2.0L tăng áp đơn và Wildtrak 4x4 AT - 4 xi lanh 2.0L tăng áp kép.

Như vậy, phiên bản hiệu năng cao Ford Ranger Raptor vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford Ranger Raptor vẫn là hàng nhập khẩu.

Ngoài chất lượng về khung gầm, động cơ thì các trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái cũng không khác gì các mẫu xe đã nhập từ Thái Lan.

Một số các đại lý cho biết, Ford cũng đang nhận đơn đặt hàng và với việc lắp ráp trong nước thì Ranger dự kiến sẽ tiết giảm được khoảng 10% giá. Ví dụ như bản Ranger XLS AT lắp ráp trong nước sẽ chỉ còn khoảng 680 triệu đồng cho mức giá lăn bánh thay vì 750 triệu đồng nhập từ Thái Lan.

Với động thái này của Ford thì mẫu bán tải Ranger sẽ tiếp tục duy trì vững chắc ngôi vương của mình. Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe ô tô Việt Nam, trong tháng 5 vừa qua mẫu Ranger bán được 794 chiếc – dẫn đầu thị trường và đưa lũy kế 5 tháng đạt 6.158 xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.