Một thế hệ tân tiến mới, nơi vùng đất của sự tự do, phong cách, thể hiện bản thân của Ducati Scrambler được mở rộng và trở nên đầy màu sắc qua 3 thiết kế mới: Icon, Full Throttle và Nightshift.

Ducati Scrambler là một trong những dòng xe bán chạy nhất của hãng. Sau 7 năm kể từ khi được hồi sinh và trải qua một đợt nâng cấp hồi năm 2019, thì nay mẫu xe được ví như “vùng đất của sự tự do và niềm vui” này đã được làm mới ở diện mạo, đi cùng với đó là bổ sung thêm các tính năng công nghệ mới.

Ducati Scrambler Icon 2023

Về tổng thể thì gần như toàn bộ các chi tiết trên Ducati Scrambler Icon 2023 đã được thay đổi với 3 tùy chọn màu sắc cơ bản, bao gồm đỏ, đen và vàng, những màu sắc vốn rất đặc trưng của dòng Icon từ trước tới nay. Tuy nhiên, Ducati năm nay bổ sung thêm cho Icon nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung hơn nữa như xanh, cam, đỏ đô…

Mặc dù vẫn sử dụng lại cụm đèn trước tròn có hình chữ X quen thuộc, nhưng đợt nâng cấp lần này thì Scrambler Icon đã được Ducati tích hợp lên đèn LED, thay vì halogen trước đó. Đi cùng với dải đèn định vị góp thêm phần ấn tượng cho đầu xe. Bên cạnh đó, thiết kế của đèn xi-nhan cũng được làm mới lại.

Các mảng ốp ở hai bên bình xăng nay nhìn có vẻ liền lạc và góc cạnh hơn. Yên xe được thiết kế mỏng và phẳng hơn, từ đó cũng làm chiều cao giảm còn 795 mm. Ở phía sau, hệ thống đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh để có đồ họa LED hoàn toàn mới.

Ducati Scrambler Icon 2023 được cải tiến nhiều không chỉ ở ngoại hình mà còn có khung sườn mới, động cơ tinh chỉnh, gắp sau tái thiết kế. Những yếu tố này giúp cho Ducati Scrambler Icon mới nhẹ hơn tới 4 kg so với phiên bản cũ, giúp cho khối lượng ướt đạt 185 kg thay vì 189 kg.

Công nghệ là yếu tố mà Ducati muốn tập trung nhiều hơn trên Ducati Scrambler Icon 2023. Đầu tiên phải kể tới chính là phần đồng hồ LCD tròn giờ đây được thay thế bởi màn hình TFT 4,3 inch.

Ngoài tính năng Cornering ABS tiếp tục có mặt trên Scrambler Icon, nhưng giờ đây sẽ có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control có 4 cấp độ điều chỉnh. Ducati Scrambler mới có 2 chế độ chạy là Road và Wet.

Ngoài những nâng cấp về ngoại hình và công nghệ, Ducati Scrambler Icon 2023 tiếp tục sử dụng lại động cơ làm mát bằng gió ở các đời Scrambler trước, nhưng đã được hiệu chỉnh. Khối động cơ L-Twin 803cc trên Scrambler Icon mới vẫn cho sức mạnh 73 mã lực tại 8.250 vòng/phút, nhưng mô-men xoắn thay đổi một chút, đạt 65,2 Nm tại 7.000 vòng/phút, thay vì 66,2 Nm tại 5.750 vòng/phút.

Ducati Scrambler Full Throttle 2023

Điểm khác biệt của Scrambler Full Throttle 2023 đầu tiên phải kể đến chính là màu đỏ-đen Rosso GP ’19. Cách Ducati phối các màu sắc trên xe, từ phần bình xăng cho tới thân xe cũng khác so với bản Icon.

Một số chi tiết ngoại hình cũng đặc biệt hơn, chẳng hạn như phần yên xe, xi-nhan trước và sau của Scrambler Full Throttle 2023 được làm theo kiểu LED tròn nhỏ gọn giống như mẫu Nightshift thế hệ cũ.

Ở phiên bản 2023, Scrambler Full Throttle đi kèm với các chi tiết ốp bảo vệ lốc máy, cộng với hệ thống ống xả Termignoni cho âm thanh phấn khích hơn, hệ thống sang số nhanh hai chiều sẽ là trang bị tiêu chuẩn.

Ducati Scrambler Nightshift 2023

Ducati Scrambler Nightshift 2023 không còn khoát lên mình 1 bộ cánh theo kiểu bóng đêm đen-xám nữa mà được thay thế bởi màu xanh navy cộng với yên bánh mì màu nâu cổ điển.

Tương tự như mô hình cũ, Scrambler Nightshift lần này tiếp tục được thiết kế nhằm hướng đến sự cổ điển nhiều hơn so với các phiên bản Scrambler khác.

Xe được trang bị ghi-đông thấp, gương chiếu hậu tròn dạng lắp gù tay lái, cùng với đó là hệ thống bánh căm nhìn bụi và chất chơi. Ngoài những khác biệt này, cả phiên bản Full Throttle và Nightshift vẫn thừa hưởng hệ dẫn động và các công nghệ mới, tương tự như những gì có mặt trên bản Icon đã kể trên.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.