Phân khúc 800-900 cc, Scrambler và XSR900 là 2 đối thủ tương đối nặng ký. Với nhu cầu cơ bản của anh em biker nên chọn mẫu xe nào trong tầm giá 300 triệu?

Đầu tiên chúng ta sẽ làm rõ nhu cầu chính ở đâu là đi phố thường xuyên, tour xa và offroad không quá bạo lực.

Về sức mạnh thì cả Scrambler và XSR900 đều thoải mái cho những nhu cầu trên. Sức mạnh tương đối cân bằng nhưng đi cùng với 2 kiểu dáng thiết kế khác nhau cho những trải nghiệm rất khác nhau.

Scrambler.cafeauto

Đầu tiên với đại diện của Yamaha, XSR900 vận hành khá ổn định với đường phố. Chiều dài cơ sở ở mức vừa phải cho dáng ngồi thoải mái và ôm xe đảm bảo cho việc vận hành tốt trong đường đô thị đông đúc, bán kình quay đầu không quá lớn giúp việc lạng lách cũng thoải mái hơn. Điểm trừ của XSR là gầm xe khá thấp, khá bất lợi trong những ngày mưa lụt lội và những cung đường xấu, ổ gà ổ voi.

xsr900.cafeauto

Với Srambler, chạy phố với đại diện nhà Ducati là trải nghiệm nhẹ nhàng và thoải mái. Cùng khoảng cao yên vs XSR900 nhưng Scrambler lại có tay lái hướng sâu về phía người lái tạo dáng ngồi thẳng và hạn chế mỏi lưng. Bề ngang xe nhỏ và khung gầm cao đảm bảo việc luồn lách ngõ nhỏ Hà Nội không phải là trải nghiệm quá tệ cũng như vận hành ổn định với thời tiết xấu.

scrambler.cafeauto

Hạn chế duy nhất của mẫu xe này là thân xe có đôi chút hơi dài và góc quay đầu tương đối lớn nên việc quay đầu xe nhanh hơi khó khăn, tuy nhiên nếu kỹ năng và kinh nghiệm đi xe của anh em đủ xịn thì đây không phải vấn đề quá lớn.

xsr900.cafeauto

Như đã nói ở trên, Scrambler cho một dáng ngồi thẳng và thoải mái nên những tour đường dài vận hành một chiếc Scrambler sẽ cho trải nghiệm tốt hơn là XSR 900. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, XSR 900 sở hữu ‘mã gene’ đặc trưng của xe Nhật là nhẹ nhàng và êm ái nên có phần lợi thế hơn trong vận hành lâu dài.

scrambler.cafeauto

Xét về khả năng Offroad, đứng trước một Scrambler cao và gọn gàng thì Yamaha XSR 900 thấp và quá cơ bắp gần như không có cửa.

scrambler.cafeauto

Ở thị trường Việt Nam, Ducati Scrambler có phần phổ biến hơn nhiều so với Yamaha XSR900. Cũng từ đó thì việc tìm mua một chiếc Scrambler chất lượng tốt trong mức giá 300 triệu đổ về có phần dễ dàng hơn nhiều so với một chiếc XSR900. Không chỉ thế, đồ độ chuyên cho xe và những món đồ chơi của Scrambler cũng dễ kiếm hơn và mẫu xe này cũng cho khả năng cá nhân hóa tốt hơn.

scrambler.cafeauto

xsr900.cafeauto

xsr900.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.