Đầu tiên chúng ta sẽ làm rõ nhu cầu chính ở đâu là đi phố thường xuyên, tour xa và offroad không quá bạo lực.
Về sức mạnh thì cả Scrambler và XSR900 đều thoải mái cho những nhu cầu trên. Sức mạnh tương đối cân bằng nhưng đi cùng với 2 kiểu dáng thiết kế khác nhau cho những trải nghiệm rất khác nhau.
Đầu tiên với đại diện của Yamaha, XSR900 vận hành khá ổn định với đường phố. Chiều dài cơ sở ở mức vừa phải cho dáng ngồi thoải mái và ôm xe đảm bảo cho việc vận hành tốt trong đường đô thị đông đúc, bán kình quay đầu không quá lớn giúp việc lạng lách cũng thoải mái hơn. Điểm trừ của XSR là gầm xe khá thấp, khá bất lợi trong những ngày mưa lụt lội và những cung đường xấu, ổ gà ổ voi.
Với Srambler, chạy phố với đại diện nhà Ducati là trải nghiệm nhẹ nhàng và thoải mái. Cùng khoảng cao yên vs XSR900 nhưng Scrambler lại có tay lái hướng sâu về phía người lái tạo dáng ngồi thẳng và hạn chế mỏi lưng. Bề ngang xe nhỏ và khung gầm cao đảm bảo việc luồn lách ngõ nhỏ Hà Nội không phải là trải nghiệm quá tệ cũng như vận hành ổn định với thời tiết xấu.
Hạn chế duy nhất của mẫu xe này là thân xe có đôi chút hơi dài và góc quay đầu tương đối lớn nên việc quay đầu xe nhanh hơi khó khăn, tuy nhiên nếu kỹ năng và kinh nghiệm đi xe của anh em đủ xịn thì đây không phải vấn đề quá lớn.
Như đã nói ở trên, Scrambler cho một dáng ngồi thẳng và thoải mái nên những tour đường dài vận hành một chiếc Scrambler sẽ cho trải nghiệm tốt hơn là XSR 900. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, XSR 900 sở hữu ‘mã gene’ đặc trưng của xe Nhật là nhẹ nhàng và êm ái nên có phần lợi thế hơn trong vận hành lâu dài.
Xét về khả năng Offroad, đứng trước một Scrambler cao và gọn gàng thì Yamaha XSR 900 thấp và quá cơ bắp gần như không có cửa.
Ở thị trường Việt Nam, Ducati Scrambler có phần phổ biến hơn nhiều so với Yamaha XSR900. Cũng từ đó thì việc tìm mua một chiếc Scrambler chất lượng tốt trong mức giá 300 triệu đổ về có phần dễ dàng hơn nhiều so với một chiếc XSR900. Không chỉ thế, đồ độ chuyên cho xe và những món đồ chơi của Scrambler cũng dễ kiếm hơn và mẫu xe này cũng cho khả năng cá nhân hóa tốt hơn.
Bộ đôi 2024 Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X vừa chính thức ra mắt với động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị đem lại trải nghiệm thú vị, tự tin cho các tay lái yêu thích mô tô phân khối nhỏ.
Voge là thương hiệu xe máy Trung Quốc trực thuộc một nhà sản xuất Trung Quốc lớn hơn khác là Loncin. Nó đóng vai trò là công ty con cao cấp của thương hiệu và hoạt động chủ yếu ở thị trường châu Âu. Một trong những mẫu xe mới nhất là Voge 525 ACX lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển, một chiếc xe Scrambler với nền tảng hiện đại.
Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm lái thú vị, một chiếc xe đầy phong cách thì Ducati Scrambler Urban Motard sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó.
Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm lái thú vị, một chiếc xe đầy phong cách thì Ducati Scrambler Urban Motard sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó.
Phân khúc 800 - 900cc, Ducati Scrambler 800 và Yamaha XSR900 là hai đối thủ tương đối nặng ký. Với nhu cầu cơ bản của anh em biker nên chọn mẫu xe nào trong tầm giá 400 triệu đồng?