Chiến thắng năm nay cũng là chiến thắng thứ 11 của nhà Ducati. Dòng xe Diavel năm nay chứng kiến việc Ducati bỏ động cơ V-Twin và sử dụng động cơ V4 GrandTurismo.
Khối động cơ 1.158cc này giúp Ducati Diavel V4 tạo ra công suất tối đa 168 mã lực. Cộng với một vài điểm nhấn thiết kế khác đã làm cho mẫu cruiser cơ bắp này không khác gì thỏi nam châm thu hút giới hâm mộ mô tô.
Xếp vị trí thứ hai là chiếc Moto Guzzi V100 Mandello S, nhưng chỉ chiếm 13,2% số phiếu bầu. Cả hai chiếc xe này đều là những chiếc xe rất đẹp nhưng Diavel V4 nhận được nhiều sự chú ý hơn của người hâm mộ.
Ở vị trí thứ ba là Fantic Caballero 700 với 11,1% số phiếu bầu, và các mẫu xe đứng ở vị trí tương tự về sau trong top 10 chiếc xe đẹp nhất tại EICMA 2022 là Triumph Street Triple 765 R (8,3% phiếu bầu), Honda XL750 Transalp (8.0%), Benelli TRK 800 (7.7%), Suzuki GSX-8S (4.2%), Vespa GTS 300 (3.9%), Moto Morini X-Cape (3.8%) và đứng cuối là Brixton Cromwell 1200 (1.6%).
Ducati Diavel V4 phiên bản mới tiếp tục duy trì phong cách xe cruiser cơ bắp quen thuộc, tuy nhiên nhiều đường nét trên xe đường tạo hình lại trông góc cạnh và thể thao hơn.
Chiếc cruiser mới này được trang bị động cơ V4 Granturismo 1.158cc lấy từ chiếc Desmosedici Stradale V4. Động cơ này đã từng được sử dụng trên chiếc Multistrada V4, với 168 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn lớn hơn 0,5 Nm so với Multistrada V4, ở mức 128 Nm tại 7.750 vòng/phút.
Động cơ này cũng có thể sử dụng hệ thống đóng mở cho hai xi-lanh phía sau, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải khi chạy ở tốc độ thấp hay dừng đèn đỏ.
Ducati Diavel V4 mới có 4 chế độ lái: Sport, Touring, Urban và Wet. Các chế độ lái sẽ tuỳ chỉnh sức mạnh động cơ cũng như kiểm soát lực kéo. Ngoài ra, phiên bản này cũng sở hữu các thiết bị hỗ trợ lái trong đó có Ducati Traction Control, hệ thống này sở hữu 8 mức cảm biến khác nhau, dựa trên số vòng quay của bánh xe để điều khiển hệ thống phun xăng, nhằm giảm mô-men xoắn của động cơ.
Xe được trang bị hệ thống phuộc bao gồm phuộc trước có thể điều chỉnh với mức 50 mm. Cũng như phuộc mono-shock phía sau có thể điều chỉnh hoàn toàn tự do. Bên cạnh đó xe có kẹp phanh Brembo Stylema phía trước cùng với cặp đĩa phanh 330 mm. Ducati cho biết trọng lượng khô của xe là 223 kg, nhẹ hơn 13 kg so với chiếc Diavel 1290 S.
Những điều khác cần biết về Diavel V4 2023 mới bao gồm chiều cao yên xe của nó khoảng 790 mm, bệ để chân có thể gập lại, yên sau có điểm tựa mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn. Xe chiều rộng lốp sau là 240 mm, tương đương 9,4 inch. Đi kèm với màn hình TFT 5 inch với kết nối đa phương tiện và Bluetooth. Các tính năng khác bao gồm kiểm soát hành trình, kiểm soát khởi động và Ducati Quick Shifter.