Cục Đăng kiểm đang xây dựng 2 phương án tra cứu và cấp Giấy xác nhận phương tiện được giãn chu kỳ kiểm định, dự kiến triển khai trong tháng 5/2023.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xây dựng 2 phương án tra cứu phương tiện được tự động giãn chu kỳ kiểm định, dự kiến triển khai trong tháng 5/2023. Nếu phương án được Chính phủ thông qua, xe ô tô được tự động giãn chu kỳ mà không cần kiểm định lại sẽ giúp giảm ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chủ xe sẽ không cần phải đưa phương tiện đi kiểm định lại, không cần làm hồ sơ tại các trạm đăng kiểm mà có thể nhận giấy xác nhận giãn chu kỳ đăng kiểm theo 2 cách:

Cách thứ nhất: Chủ xe vào địa chỉ web hoặc app đăng kiểm để tra cứu thông tin trực tuyến. Tại đây, người dùng kê khai đúng biển số xe, số giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, số khung, số máy...

Sau khi điền đầy đủ thông tin, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ cấp giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định ghi nhận thời gian đã gia hạn của xe. Chủ xe cần tải giấy này, in ra và mang cùng với giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường được cấp trước đó khi tham gia giao thông.

Cách thứ hai: Chủ xe vào app trung tâm đăng kiểm - hệ thống đặt lịch hẹn đăng kiểm đã có. Sau khi đăng ký tài khoản với các dữ liệu của xe thì sẽ nhận được giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định của xe nếu trong diện được giãn chu kỳ kiểm định. Các giấy chứng nhận đều có mã QR, CSGT có thể quét mã để xác thực thông tin xe.

Theo Cục Đăng kiểm, nếu phương án cho phép tự động giãn chu kỳ kiểm định được Chính phủ thông qua sẽ giúp cho phương tiện ô tô được tự động giãn chu kỳ mà không cần kiểm định lại, các trung tâm đăng kiểm sẽ giải quyết được tình trạng quá tải như hiện nay.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.