Thị trường ô tô, - 25/06/2021 06:45 AM
Nhà sản xuất ô tô của Đức - BMW dự định cắt giảm mạnh chi phí sản xuất trên mỗi chiếc xe trong bối cảnh công ty đang gặp khó khăn trong việc duy trì tỷ suất lợi nhuận từ các dòng xe chạy bằng khí đốt.

Công nhân thực hiện kiểm tra một chiếc SUV chạy điện BMW iX tại nhà máy ở Dingolfing, Đức.

Theo đó, chi phí sản xuất trên mỗi chiếc xe dự định được cắt giảm tới 25% trong vòng 4 năm tới để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm với các hãng xe khác như Tesla, Daimler và Volkswagen. Dự định này được hội đồng quản trị BMW đưa ra trong bối cảnh tỷ suất lợi nhuận của công ty suy giảm nghiêm trọng từ mức 4,9% trong năm 2019 xuống còn 2,7% trong năm 2020.

Sản phẩm của BMW gặp sự cạnh tranh mạnh từ các đối thủ trong khi vẫn đang phải đầu tư hàng tỷ USD để phát triển các mẫu xe điện mới nhằm bắt kịp với thời đại xe điện đang hiện hữu trước mắt.

Đây cũng là bước đi của BMW để hướng tới việc trong tương lai giá xe điện sẽ cân bằng với loại xe sử dụng động cơ đốt trong khi các hãng xe khác đang nỗ lực giảm chi phí sản xuất pin. Các chuyên gia của Bloomberg dự đoán đến năm 2023 thì giá xe điện xe ngang bằng với giá xe động cơ đốt trong.

Hiện tại, theo tính toán thì mỗi kWh của pin xe điện hiện tại giá trị khoảng 137 USD và cho đến năm 2023 thì con số này giảm xuống chỉ còn 100 USD, đó là lúc mà sản phẩm xe sử dụng động cơ đốt trong sẽ gặp khó khăn hơn nữa. Đây cũng là lý do mà BMW tiến hành cắt giảm chi phí sản xuất.

Thực tế cho thấy, ngay cả thị trường nhỏ bé như Việt Nam, việc định hình là dòng xe sang nên giá BMW cũng rất cao và khó tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Mới đây, BMW bất ngờ thông báo giảm giá hàng loạt mẫu xe đang được phân phối tại Việt Nam với mức giá từ vài chục triệu cho đến vài trăm triệu tùy từng mẫu xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.