150 trong số 333 chiếc R8 GT do Audi sản xuất sẽ được bán tại Mỹ, với ba màu sơn: đỏ Tango Red, xám Daytona Grey và đen Mythos Black. Số lượng xe được chia đều cho 3 màu tương ứng với 50 xe mỗi màu. Phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ có một vài chi tiết bổ sung so với bản quốc tế.
Động cơ 5,2 lít của Audi R8 GT gần giống với động cơ được trang bị trên xe đua R8 LMS, giống như “lời tạm biệt” với siêu xe động cơ đặt giữa và động cơ V10 của Audi. Khối động cơ này sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm, tăng 40 mã lực so với bản RWD của Audi R8.
Audi đã trang bị vào chiếc R8 GT chức năng “Torque Rear” nhằm tự động tinh chỉnh mô-men xoắn ở cầu sau. Hộp số ly hợp kép nâng cấp với 7 cấp cho phép người lái kiểm soát hệ thống, từ cấp độ 1 hỗ trợ cho các lái mới, tới cấp độ 7 chỉ dành cho các chuyên gia. Sức mạnh được chuyền tới bánh sau giúp chiếc đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,4 giây và vận tốc tối đa đạt 320 km/h.
Ngoài ra, R8 GT đã trải qua nhiều lần thử nghiệm để giảm tối đa trọng lượng có thể. Cụ thể, bộ mâm 20 inch đã được và bọc trong lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. Hệ thống phanh gốm, hệ thống treo bằng nhựa gia cố sợi carbon cũng góp phần giảm trọng lượng xe. Quy trình này chủ yếu được sản xuất thủ công tại chính nhà máy đã tạo ra chiếc xe đua R8 LMS. R8 GT có trọng lượng 1.595 kg, ít hơn 25 kg so với bản tiêu chuẩn.
Mẫu siêu xe này cũng sử dụng nhiều chi tiết mang yếu tố khí động học lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua thể thao. Dựa theo nguyên lý của các hốc hút gió, phần cánh gió và vây gió bằng sợi carbon giúp cải thiện độ ổn định và tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Nội thất của Audi R8 GT sử dụng tông màu đen chủ đạo với một số điểm nhấn đỏ, bao gồm đường chỉ khâu và dây đai an toàn, kết hợp với các chi tiết làm bằng chất liệu carbon như ốp bảng đồng hồ, khu vực cần số và khung ghế thể thao. Tên của phiên bản này cũng xuất hiện trên thảm sàn đi kèm dãy số đánh dấu số thứ tự của xe được đặt ở giữa khu vực cần số.
Theo như kế hoạch của Audi Mỹ, R8 GT 2023 sẽ có mặt trong các showroom tại Mỹ vào đầu năm tới. Tại Việt Nam, nếu đại gia Việt đặt mua mẫu xe này sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 25 tỷ đồng để xe lăn bánh với biển trắng. Hiện chưa có bất cứ đơn vị nhập khẩu xe tư nhân nào chào bán bởi R8 2021 vốn khá kén khách ở nước ta khi đến nay chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc.
Mẫu siêu xe Audi R8 vốn được Qua Vũ yêu thích có thêm bản GT giới hạn 333 chiếc trước khi dừng trang bị động cơ V10 5.2L của Lamborghini Huracan.
Cuối tuần luôn là dịp tụ họp của những chiếc xe thể thao, siêu xe đẳng cấp bậc nhất. Lamborghini Aventador SVJ Roadster, Ferrari 458 Italia, BMW M3 E90, Porsche 911, bộ đôi Audi R8 và Ford Mustang GT 5.0 xuất hiện và mang theo những âm thanh kích thích trên khắp các tuyến đường Hà Nội.
Dịp cuối tuần vừa qua, tại thánh địa siêu xe của Hà Nội lại được phen nhộn nhịp khi nhiều doanh nhân, đại gia cầm lái loạt xe thể thao, xe sang độc nhất Việt Nam xuống phố.
Audi vừa tiết lộ mẫu siêu xe duy nhất của hãng này – R8 – thế hệ tiếp theo có thể sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid với sức mạnh vượt trội.
Chiều ngày 5-1 vừa qua, một đoàn siêu xe cùng nhiều mẫu xe sang với số lượng lên đến 23 chiếc tập trung tại một khu resort có tiếng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu hút sự chú ý của truyền thông cũng như người dân nơi đây.