Xe điện, - 18/08/2022 09:40 AM
Tại triển lãm GIIAS, Wuling vừa giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ Air ev 2022 với mức giá quy đổi từ 381 triệu đồng.

Cụ thể hãng China Wuling vừa trình làng dòng xe điện Air ev 2022 tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia 2022 với 2 phiên bản Standard Range và Long Range với mức giá bán quy đổi lần lượt 381 triệu đồng và 472 triệu đồng.

xe-dien-co-nho-thiet-ke-de-duoc-long-khach-viet-gia-ngang-voi-kia-morning

Wuling Air ev được xây dựng trên cơ sở khung gầm Global Small Electric Vehicle với kích thước khá hạn chế với thông số dài rộng cao lần lượt 2.974 x 1.505 x 1.631 mm cùng trục cơ sở 2.010 mm đi kèm trọng lượng chỉ 860 kg.

xe-dien-co-nho-thiet-ke-de-duoc-long-khach-viet-gia-ngang-voi-kia-morning

Cả hai phiên bản của Air ev đều có thiết kế hiện đại, phiên bản Long Range có thêm dải Led định vị ban ngày bắt ngang đầu xe nối liền với một dải mạ côm kéo dài tới ốp gương hậu. Phiên bản Standard Range có phần đơn giản hơn khi chỉ có nẹp mạ crôm. Cả hai đều sử dung chung bộ mâm 12 inch với kích thước lốp 145/70 với họa tiết 2 màu đen và trắng.

xe-dien-co-nho-thiet-ke-de-duoc-long-khach-viet-gia-ngang-voi-kia-morning

Nội thất của Wuling Air ev 2022 khá đơn giản với cấu hình 2+2 chỗ ngồi được bọc da, hàng ghế sau có thể gập lại. Air ev cũng theo xu hướng khi có đồng hồ lái và màn hình giải trí dạng kép với kích thước 7 inch ở bản Standard Range và 10.25 inch ở bản Long Range, ngoài ra cũng có một số tiện ích khác như vô lăng 2 chấu có các phím bấm chức năng, nhiều hộc đồ, mở cửa không cần chìa, cổng sạc USB 18W,….

xe-dien-co-nho-thiet-ke-de-duoc-long-khach-viet-gia-ngang-voi-kia-morning

Trên phiên bản Long Range sẽ có núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, phiên bản Standard Range chỉ có phanh tay truyền thống cơ bản. Về an toàn xe được trang bị 2 túi khí, phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến sau, phanh đĩa trước và tang trống phía sau.

xe-dien-co-nho-thiet-ke-de-duoc-long-khach-viet-gia-ngang-voi-kia-morning

Về vận hành, Wuling Air ev được trang bị động cơ điện 41 mã lực kết hợp với khối pin LFP 17.3 kWh, nhờ đó có thể vận hành được khoảng 200 km trong 1 lần sạc đầy pin đối với phiên bản Standard Range. Còn phiên bản Long Range có thể vận hành được khoảng 300 km nhờ khối pin LFP 26.5 kWh.

Theo nhà sản xuất thì phiên bản Standard Range mất 8.5 tiếng đồng hồ để sạc đầy với bộ sạc AC 2.0 kW và Long Range là 4 tiếng nếu dùng sạc AC 6.5 kW. Sau Trung Quốc thì Indonesia là thị trường thứ 2 có sự xuất hiện của Wuling Air ev 2022, trong tương lai chưa rõ mẫu xe này có được phân phối sang các nước Đông Nam Á khác hay không.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.