Rolls-Royce đã công bố chiếc Boat Tail trị giá 28 triệu USD thứ hai, trước khi ra mắt công chúng tại Concorso d'Eleganza 2022 (Villa d'Este) vào ngày 21 tháng 5 ở Ý.

Chiếc Boat Tail này được tạo ra cho một khách hàng đặc biệt như một sự tôn kính đối với cha ông và truyền thống gia đình, với thiết kế lấy cảm hứng từ vỏ ngọc trai. Đặc biệt hơn, đây là chiếc Rolls-Royce Boat Tail cuối cùng mà bất cứ ai đều có thể thấy sau chiếc đầu tiên từ năm 2021, vì chủ sở hữu của chiếc thứ ba đã yêu cầu giữ bí mật.

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-1 rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-2

Dù hãng xe Anh quốc không tiết lộ giá bán của chiếc Boat Tail thứ hai này là bao nhiêu, tuy nhiên cả ba chiếc đều được cho là có giá khoảng 28 triệu USD (~ 644 tỷ VNĐ). Do được chế tạo thủ công nên chiếc Rolls-Royce mui trần độc đáo này cho phép các nhà thiết kế tự do khám phá các tùy chọn cao hơn khi cộng tác với khách hàng. 

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-3 rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-4

Phát triển dựa trên nền tảng nhôm có nguồn gốc từ Phantom, Rolls-Royce Boat Tail sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.75 lít và các tấm thân bằng nhôm tương tự chiếc Boat Tail đầu tiên, sản sinh công suất 563 mã lực.

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-5

Rolls-Royce không tiết lộ danh tính của khách hàng nhưng cho biết, chủ nhân là một người có niềm đam mê với ngọc trai, sở hữu một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật kinh điển và xe hơi đặt trong một bảo tàng tư nhân. Chủ đề “ngọc trai” được chọn để tôn vinh người cha đáng kính của anh trong ngành công nghiệp chế tác ngọc trai.

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-6

Quá trình bắt đầu với việc lựa chọn bốn vỏ trai từ bộ sưu tập riêng của khách hàng, mang lại nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế. Do đó, lớp bóng ngoại thất là một trong những lớp hoàn thiện theo yêu cầu riêng phức tạp nhất mà Rolls-Royce từng tạo ra. 

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-7

Từ đó tạo ra một màu hồng nhạt tuyệt đẹp, có thể thay đổi độ sâu và màu sắc tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên, Rolls-Royce đã làm tốt hơn khi mô tả màu sơn độc đáo là “sự pha trộn lung linh giữa màu vàng và hoa hồng nhẹ nhàng, với các mảnh mica trắng và đồng lớn tạo thêm chất lượng ngọc trai độc đáo có thể thay đổi tinh tế trong các điều kiện ánh sáng khác nhau”.

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-8

Lưới tản nhiệt, nắp ca-pô và mui của Boat Tail mang màu rượu cognac tương phản. Tuy nhiên, đây không phải là loại sơn cognac thông thường của bạn vì nó đã được nhúng bằng “mảnh nhôm mica màu đồng và vàng” và bao phủ bởi một lớp pha lê. Biểu tượng Spirit of Ecstasy hoàn thiện bề mặt bằng nước sơn màu vàng hồng.

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-9 rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-10

Phần đuôi xe với nắp khoang chứa đồ picnic vẫn giữ thiết kế cánh bướm và các ghế đẩu bằng sợi carbon, tuy nhiên chủ xe đã chọn loại gỗ có màu ấm áp hơn có đường sọc vàng hồng giống lưới tản nhiệt. Theo thời gian, loại gỗ này sẽ “già” hơn, có màu gần giống với màu rượu cognac của nắp ca-pô.

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-11 rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-12

Bên trong cabin là sự kết hợp giữa màu rượu cognac và màu vỏ ngọc trai cho chất liệu da cao cấp, với nhiều điểm nhấn bằng veneer óc chó hoàng gia và màu vàng hồng. Ngoài ra, gỗ xà cừ được đích thân chủ nhân mang đến đã được sử dụng trên bảng điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ,…

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-13 rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-19

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-15 rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-16

Điều thú vị là Torsten Müller-Ötvös – Giám đốc điều hành Rolls-Royce – đã mô tả quá trình cá nhân hóa xe là “thời trang cao cấp” của ngành công nghiệp ô tô, chỉ vài ngày sau khi thương hiệu đối thủ Mercedes-Maybach sử dụng thuật ngữ tương tự cho tên của chiếc S-Class. Tuy nhiên, Maybach vẫn còn một chặng đường dài trước khi có được bản độ độc quyền như Rolls-Royce Boat Tail.

rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-17 rolls-royce-boat-tail-thu-hai-lo-dien-cafeautovn-18

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.