Thị trường ô tô, - 01/04/2021 09:07 AM
Chiếc Ford Bronco 2021 phiên bản First Edition đã được bán với giá 1,1 triệu USD, tương đương 25 tỷ đồng.

Ford Bronco là một trong những dòng SUV 2 cửa lâu đời nhất của hãng xe Blue Oval. Kể từ năm 1966 đến năm 1996, 5 thế hệ của Ford Bronco đã ra đời. Đến năm 1997, doanh số của Bronco sụt giảm mạnh khiến Ford phải khai tử mẫu xe này để tập trung vào dòng xe Ford Explorer ăn khách hơn. Sau 25 năm, Ford Bronco đã một lần nữa trở lại vẫn với kích thước của một chiếc SUV hạng trung nhưng đã được cập nhật nhiều trang bị hiện đại.

ford bronco mới

Sức hút của Ford Bronco vẫn còn vô cùng lớn khi mới đây một  chiếc thuộc First Edition đã được bán với giá cao ngất ngưởng tại sự kiện đấu giá của Barrett-Jackson. Nhà đấu giá này đã thông báo rằng chiếc Bronco 2021 hai cửa đầu tiên với số VIN kết thúc bằng 001 đã được bán với giá 1,1 triệu USD (25 tỷ đồng). Vì là một cuộc đấu giá từ thiện nên tất cả số tiền này sẽ được quyên góp cho Quỹ National Forest Foundation và Outward Bound, hai tổ chức nằm trong Quỹ Bronco Wild mới của nhà sản xuất ô tô Mỹ nhằm khuyến khích mọi người ra ngoài và trải nghiệm hoạt động ngoài trời.

Ford chỉ sản xuất 7.000 chiếc Bronco First Edition và chỉ có một chiếc có số VIN 001. Chiếc Ford Bronco trị giá triệu USD sở hữu màu sơn xanh Lightning Blue độc quyền và nội thất Nâu Xanh lam Dark Space Grey/Navy Pier. Động cơ trên xe là cỗ máy V-6 EcoBoost 2,7 lít sản sinh công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ thống 4x4 2 cấp.

ford bronco 2021

Chiếc Ford Bronco First Edition này còn là sự pha trộn của các trang bị khác nhau của các biến thể sẽ được mở bán sau. Ngoại thất màu đen đến từ phiên bản Bronco Wildtrak và nội thất từ chiếc Bronco Outer Banks, hầu hết các bộ phận động cơ thuộc bản Bronco Badlands cùng với gói Sasquatch và lốp xe 35 inch. Những cải tiến khác dành cho việc đi địa hình bao gồm hệ thống treo trước độc lập với bộ giảm chấn Bilstein và ở phía sau là trục Dana 5 liên kết. Chiếc Bronco 1 triệu USD còn đi kèm với mui cứng sơn đen và cửa có thể tháo rời, bên cạnh đó là danh sách các công nghệ dành cho việc đi địa hình như hỗ trợ đường mòn, ngắt kết nối thanh ổn định điện tử và khóa vi sai trước và sau.

ford bronco mới

Được biết, Ford Bronco First Edition có giá khởi điểm từ 60.800 USD (1,4 tỷ đồng). Trong khi đó, Ford Bronco 2 cửa bản thường chỉ có giá 29.995 USD (692 triệu đồng), phiên bản 4 cửa thực dụng hơn có giá 34.695 USD (800 triệu đồng). Đây có thể sẽ là bản Bronco được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Nếu như vậy, Ford Bronco sẽ nằm cùng phân khúc với Ford Explorer nhưng hướng tới tập khách hàng ưa thích đi off-road. Các mẫu xe khác cùng phân khúc với Ford Explorer là Hyundai Palisade (1,87 tỷ đồng), Kia Sorento (1,059 tỷ đồng) và Mazda CX-9 (1,855 tỷ đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.