Công nghệ, Độ xe, - 25/02/2022 04:00 PM
Nghệ sỹ Enoch Gabriel Gonzales đang cảm thấy tiếc nuối về mô hình mẫu xe Toyota FJ Cruiser đã ngừng cung cấp ở nhiều thị trường và quyết định lên ý tưởng thiết kế mới nhằm cải thiện những điều bất cập ở mẫu xe này với hy vọng có thể nhìn thấy mẫu xe này hồi sinh ở thời điểm gần trong tương lai.

Gonzales - người cũng chịu trách nhiệm thiết kế cho mẫu Mitsubishi Lancer - cho rằng việc mẫu xe FJ Cruiser không còn được ưa chuộng và mất đi thị trường nằm ở thiết lập cửa 2 + 1/2 + 1/2 của FJ không thực tế và sự thực nó thiếu đi tính linh hoạt và khả năng tùy biến đối với một mẫu xe địa hình.

Việc Toyota loại bỏ FJ Cruiser trong dòng sản phẩm của mình đã khiến dư địa về phân khúc xe SUV 4x4 của hãng xe Nhật. Hiện tại phân khúc này đang được chiếm giữ bởi Jeep Wrangler và Ford Bronco. Toyota có mẫu 4Runner thay thế nhưng nhiều người vẫn muốn thương hiệu này hồi sinh FJ Cruiser hơn.

Trong thiết kế mới này, FJ Cruiser được định hình là mẫu xe chạy điện với khả năng tùy biến cao nhờ các cánh cửa và trần xe có thể được tháo rời dễ dàng.

Một bộ lốp TRD (Toyota Racing Development) được thiết lập trên Fj Cruiser nhằm tăng khả năng vận hành cao giống như trong dòng xe dân dụng khác của Toyota thay vì áp dụng vào các mẫu xe Toyota tham gia những giải đua danh giá như NASCAR hay Indy Racing League.

Toyota FJ Cruiser được giới thiệu vào năm 2006, mẫu xe địa hình trông kỳ quặc phải cạnh tranh với Jeep Wrangler nhưng thời điểm này rơi vào thời kỳ suy thoái kinh tế trên toàn cầu đã khiến mẫu xe này không có được doanh số khả quan.

Thời suy thoái qua đi cũng là lúc sự phổ biến của các mẫu xe crossover và SUV ngày càng nhiều và FJ Cruiser bị rơi vào quên lãng. Ít có dấu hiệu thể hiện rằng mẫu xe đặc biệt này của Toyota trở lại nhưng biết đâu đó một ngày khác thì FJ Cruiser sẽ trở lại dưới dạng điện khí hóa.

Gần đây, Toyota đã gợi ý về khả năng có một chiếc xe địa hình mới, nhỏ hơn nhưng chưa có gì đảm bảo được sự hồi sinh của Fj Cruiser hay sẽ là một mẫu mới được ra đời.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.