Phiên bản Platinum được xem là định vị cao cấp của dòng xe Everest với ngoài thất được bổ sung thêm các chi tiết mạ crôm cũng như dòng chữ để thể hiện sự khác biệt theo xu hướng sang trọng hơn so với các phiên bản khác.
Ford Everest Platinum cũng có một số tính năng tương tự như phiên bản mới ra tại thị trường Thái Lan như chiếu sáng đa vùng Zone Lighting cho phép người lái bật đèn bên ngoài xe theo vùng để phục vụ các hoạt động ngoài trời vào buổi đêm khi cần. Tuy nhiên xe chỉ trang bị bộ mâm có kích thước 20 inch.
Nhưng đáng tiếc nhất, phiên bản Platinum của Ford Everest lại không trang bị động cơ V6 3.0L cho hiệu suất vượt trội mà chỉ là máy dầu 2.0L Bi-Turbo quen thuộc với thông số tương tự như những mẫu Ford Ranger hay Everest bản cao cấp nhất.
Một số thông tin từ các hội nhóm cho biết, việc trang bị khối động cơ V6 3.0L sẽ đẩy giá thành lên khá cao có thể dao động từ 1.7 đến gần 2 tỷ đồng. Đây cũng có thể là lí do khiến cho Ford Ranger Raptor thế hệ mới cũng chỉ trang bị máy 2.0L Bi-Turbo.
Bù lại trang bị bên trong của Ford Everest Platinum có khá nhiều chi tiết như táp-lô họa tiết vân gỗ Maple, logo Platinum dạng 3D tại nhiều vị trí, ghế ngồi chỉnh điện 10 hướng tích hợp sưởi/làm mát, nhớ 3 vị trí di cùng hệ thống 12 loa Bang & Olufsen, hàng ghế hai có thể tính năng sưởi và hàng 3 gập điện.
Về an toàn, Ford Everest Platinum cũng có những trang bị như 7 túi khí, nhắc nhở đeo dây an toàn ở tất cả các vị trí, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật và cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Tương tự như Ford Ranger Stormtrak thì Everest Platinum vẫn chưa công bố giá bán và sẽ mở bán vào tháng 4/2024 với 4 màu sơn là nâu, trắng, đen và xám. Hiện tại các phiên bản Ford Everest dao động từ 1.099 tỷ đồng đến 1.499 tỷ đồng cho 5 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ khác nhau và có phần cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest 2023 phiên bản Wildtrak tung ra thị trường Việt Nam với giá bán gần 1,5 tỉ đồng. Phiên bản Wildtrak có kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều với các phiên bản khác.
Phân khúc SUV không có sự biến động, tuy nhiên dù có khá nhiều ưu đãi nhưng hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm bởi ảnh hưởng kinh tế. Đáng chú ý Ford Ranger vẫn đứng đầu và Isuzu Mu-X là mẫu xe hiếm hoi có doanh số tăng nhưng không đáng kể.
Trong tháng 3, phân khúc SUV vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng mạnh riêng mẫu Ford Everest vẫn giữ được sức bán tốt và có doanh số cao hơn đáng kể so với tháng trước và các đối thủ gộp lại.