Thị trường ô tô, - 29/05/2019 06:43 PM
Ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2018, BMW 3 Series G20 đánh dấu lần chuyển mình thứ 6 của dòng sedan cao cấp đã tồn tại trong hơn 4 thập kỷ.

BMW 3 Series từ lâu đã được coi là một tượng đài trong phân khúc của mình khi kết hợp đồng thời sự tiện nghi, sang trọng với tính thực dụng và đặc biệt là cảm giác lái của xe thể thao. Thế nên, không ngạc nhiên khi model này luôn được công nhận là một trong những mẫu conpact sedan tốt nhất thế giới. Tất nhiên, những đặc tính trên vẫn được kế thừa trên thế hệ G20 nhưng được nâng lên một tầm cao mới để 3 Series có thể củng cố vị thế của mình hơn nữa.

Về mặt thiết kế, 3 Series G20 đã cho thấy nhiều điểm mới. Chiếc xe vẫn giữ được vóc dáng cơ bắp, mạnh mẽ thường thấy với các chi tiết thiết kế đã trở thành bản sắc như bộ lưới tản nhiệt quả thận hay cụm đèn pha mắt kép. Tuy nhiên, các chi tiết này đều được cách tân, trong đó các dải sáng của đèn pha được làm mảnh và sắc cạnh hơn. Lưới tản nhiệt cũng lớn hơn và được bo quanh bằng đường viền chrome dày dặn hơn. Ngoài ra, cản va, hốc hút gió cũng như đèn hậu cũng đều được thiết kế lại.

 

Những cảm nhận về cái đẹp thường chỉ mang tính cá nhân, mỗi người sẽ có những suy nghĩ của riêng mình. Còn theo quan điểm cá nhân của người viết, 3 Series 2019 là một chiếc xe đẹp và rất có cá tính. Trong nhiều năm qua, 3 Series đã luôn gắn liền với hình ảnh của những chiếc xe mang phong cách thể thao, năng động. Nếu thiếu đi những điều này, model này sẽ mất đi một đặc điểm nhận diện quan trong và có lẽ là không thể gặt hái nhiều thành công đến vậy.

Ở trong cabin, nội thất của 3 Series G20 cũng thể hiện một bộ mặt tương tự. Đơn giản nhưng hiện đại, sang trọng và đậm chất thể thao. Giống như nhiều sản phẩm trong phân khúc, cabin của chiếc xe được đắp lên nhiều chất liệu cao cấp. Tạo điểm nhấn cho khu vực này là nhiều chi tiết bằng kim loại sáng bóng. Nói chung là cũng không có điểm gì để phàn nàn về thiết kế nội thất của 3 Series 2019. Nhưng nếu so sánh một cách công bằng với các đối thủ đến từ nhà Audi hay Mercedes-Benz về mặt này, chiếc xe của BMW có phần kém nổi bật hơn.

Nhưng không vì thế mà cabin của 3 Series G20 thiếu đi những điểm nổi bật. Đầu tiên là sự thoải mái rộng rãi cho người ngồi ở hàng ghế sau. Điều này có được là nhờ trục cơ sở của chiếc xe đã được kéo dài hơn so với trước. Tiếp đến là hệ thống thông tin giải trí iDrive 7 – bộ não của chiếc xe. Theo CarWow, hệ thống này đã được cải tiến và tỏ ra vô cùng thông minh. Còn tạp chí uy tín TopGear lại đánh giá cao cụm núm xoay iDrive quen thuộc. Nó cho phép người lái tương tác với hệ thống thông tin giải trí mà không cần rời mắt khỏi con đường. Nếu muốn, họ cũng có thể sử dụng iDrive 7 thông qua màn hình căm ứng hay điều khiển bằng giọng nói với trợ lý cá nhân. Ngoài ra, caibn cũng được cho là khá yên tĩnh nhờ khả năng cách âm rất tốt.

Trên đây là những cái nhìn thoáng qua, vậy còn vận hành thì ra sao? Vẫn như mọi khi, khả năng xử lý đã trở thành thương hiệu của 3 Series G20 lại được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Cả TopGear, Autocar hay CarWow đều đồng quan điểm rằng 3 Series thế hệ thứ 7 là chiếc xe giàu chất thể thao nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ. Linh hoạt, đánh lái nhanh, chính xác, đấy là chưa kể tới những khối động cơ mạnh mẽ.

Không chỉ mang đến cảm giác lái thể thao, trải nghiệm êm ái, thoải mái trên sản phẩm của BMW vẫn được đảm bảo. Dù vậy, chuyên gia tới từ TopGear cho rằng hệ thống treo của chiếc xe chưa làm việc thực sự tốt vầ vẫn mang đến chút gì đó khó chịu khi mặt đường mấp mô, không bằng phẳng. Rõ ràng là hãng xe vùng Bavaria đã có những cố gắng nhưng thành thực mà nói, họ vẫn còn thua kém Mercedes-Benz ở khoản này.

BMW cung cấp cho 3 Series 2019 nhiều tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm cả máy xăng lẫn máy dầu. Trong đó, các phiên bản diesel có công suất từ 148 đến 261 mã lực chủ yếu dành cho thị trường châu Âu. Các phiên bản động cơ xăng có sức mạnh dao động từ 181 mã lực trên 320i và lên tới 374 mã lực trên bản M340i. Ngoài ra, model này còn bao gồm một biến thế hybrid là 330e với tổng công suất của máy i4 2,0 lít tăng áp và mô-tơ điện đạt 248 mã lực, đi kèm với đó là 420Nm mô-men xoắn. Nguồn năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh sau (RWD) hoặc cả 4 bánh (xDrive) thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp. Nói chung, sự lựa chọn là rất phong phú để khách hàng có thể lựa chọn.

 

Cũng giống như nhiều dòng xe mới hiện nay, BMW 3 Series cũng được tích hợp hàng loạt công nghệ tự lái tiên tiến. Từ kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ bám làn, cảnh báo người đi bộ hay hỗ trợ đỗ xe… tất cả đều xuất hiện trên mẫu sedan này để nâng cao sự an toàn cũng như giảm bớt gánh nặng cho người lái. Tất nhiên, để nói là đột phá thì không hẳn bởi như đã nêu ở trên, các sản phẩm trong cùng phân khúc hiện cũng sở hữu những trang bị này. Đó là chưa kể ngày càng có nhiều chiếc xe thuộc phân khúc phổ thông cũng bắt đầu được bổ sung các tính năng trợ lái và an toàn chủ động.

Hiện tại, BMW 3 Series 2019 đã cập bến khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, chiếc xe này hiện đã được bán ra tại Singapore và Thái Lan. Trong đó, 3er’ G20 có giá  khởi điểm 94.000 USD tại xứ sở chùa vàng. Với những nhận định của các chuyên gia nước ngoài, có thể thấy rằng đây là một mẫu xe phù hợp với những người có cá tính mạnh mẽ, năng động thích trải nghiệm sự phấn khích sau tay lái hơn là đề cao sự tiện nghi, xa xỉ. Tất nhiên, không vì thế mà yếu tố này bị xem thường.

 

Cây viết của tạp chí TopGear đã có một câu nói khá hay rằng dù các đối thủ có đang tốt lên nhưng BMW 3 Series thế hệ mới vẫn là một chuẩn mực trong phân khúc của mình. Chỉ một nhận đinh như vậy cũng đủ để người tiêu dùng có thể tiếp tục đặt niềm tin vào sản phẩm này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.