Xe mới, - 04/10/2018 04:55 PM
Tại triển lãm Paris Motor Show năm nay, thương hiệu xe hơi nước Đức BMW đã trình làng chiếc sedan 3 Series thế hệ mới (G20). Bên cạnh siêu phẩm 8 Series, đây có lẽ là sản phẩm được chờ đợi nhất trong năm của BMW.

So với thế hệ trước, 3 Series mới được nâng cấp toàn diện, cả về thiết kế nội, ngoại thất cũng như hiệu năng. Không khó để nhận ra những nét đặc trưng trong kiểu dáng tổng thể của dòng 3 Series được thể hiện trên phiên bản mới này. Tuy nhiên, không thể bỏ qua một vài chi tiết thay đổi trong thiết kế, bao gồm bộ khuếch tán gió trước/sau, đèn pha, đèn hậu hay lưới tản nhiệt. Trong đó, lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn còn đèn pha sở hữu thiết kế góc cạnh. Được biết, đèn LED là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc sedan này, bên cạnh tùy chọn đèn pha laser tiên tiến.

Theo công bố ban đầu, 2019 3 Series dài hơn 76mm so với thế hệ trước, đồng thời trục cơ sở cũng lớn hơn 41mm. Không chỉ dài hơn mà chiếc xe này cũng rộng hơn, trong đó trục trước tăng thêm 43mm còn trục sau cũng nhích thêm 21mm. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể nhận thấy 3 Series khá thấp bè, một phần là do cụm vòm bánh xe cỡ lớn. Chiều cao xe gần như không thay đổi, chỉ nhích thêm đúng 1mm.

Nội thất của chiếc xe cũng có những thay đổi đáng kể. Bên cạnh sự biến mất của phanh tay truyền thống để chuyển sang AEB giống như những đối thủ của mình, hệ thống thông tin giải trí iDrive cũng đã được đặt ngay trên bảng điều khiển trung tâm chứ không trồi hẳn lên mặt trên của táp-lô như 3 Series F30.

Màn hình cảm ứng của hệ thống này có kích thước tiêu chuẩn 8,8inch nằm bên cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số 5,7inch. Giao diện của hệ thống này khá tương đồng với người anh em X5 mới và 8 Series, vượt xa so với iDrive trên 3 Series cũ. Khách hàng có thể lựa chọn hệ thống thông tin giải trí với màn hình lớn hơn – 10,25inch đi kèm bảng đồ hồ với kích thước 12,3inch.

BMW 3 Series G20 được đặt trên một bệ khung gầm hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng CLAR tiên tiến như nhiều sản phẩm hiện tại của thương hiệu xe hơi vùng Bavaria.  Không chỉ nhẹ và chắc chắn hơn mà bệ khung gầm cũng góp phần cải thiện khả năng vận hành so với thế hệ trước. Đặc biệt, bệ khung gầm này cũng sẵn sàng để tương thích với các hệ thống động lực hybrid cũng như nhiều công nghệ khác.

Ngoải ra, 3 Series 2019 còn là chiếc xe đầu tiên của BMW được trang bị hệ thống treo mới tích hợp công nghệ ‘lift-related dampers’. Theo đó, công nghệ này sẽ liên tục điều chỉnh lực giảm chấn tự động theo những dao động của lò xo, qua đó luôn giúp thân xe cân bằng và ổn định.

Tất nhiên là sự êm ái cũng sẽ được nâng cao. Tuy nhiên, hệ thống này sẽ không cho phép người dùng thiết lập bằng tay. Được biết, đây là trang bị tiêu chuẩn trên mọi model 3 Series mới. Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn hệ thống treo thích ứng Adaptive M Sport chuyên dụng cho phép người dùng điều chỉnh theo từng chế độ.

Về mặt sức mạnh, BMW cung cấp khá nhiều tùy chọn động cơ, từ máy xăng cho tới máy dầu. Trong đó, 2 phiên bản diesel 318d và 320d được trang bị động cơ dầu tăng áp 2,0 lít sản sinh công suất lần lượt 148 và 188 mã lực. Cao cấp hơn là bản 330d sử dụng động cơ dầu 3,0 lít i6 mạnh 262 mã lực. Bản máy xăng cũng bao gồm 2 tùy chọn 4 và 6 xi-lanh. Hai model 320i và 330i cùng sử dụng động cơ tăng áp 2,0 lít sản sinh công suất tương ứng là 181 và 255 mã lực.

Cao cấp nhất chính là bản M340i được trang bị máy i6 3,0 lít tăng áp sản sinh công suất tối đa 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Toàn bộ năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD hoặc AWD. Theo công bố của nhà sản xuất, BMW 330i có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 5,6 giây với hệ dẫn động cầu sau. Con số này ở M340i xDrive (dẫn động 4 bánh) chỉ là 4,2 giây, gần tương đường với bản hiệu năng cao M3 thế hệ hiện tại.

Đi kèm với những phiên bản trên là gói nâng cấp M Sport với một số thay đổi trong thiết kế cùng những nâng cấp ở hiệu năng. Trong khi đó, bản hybrid 330e sẽ ra mắt vào giữa năm sau. Thông tin ban đầu cho hay tổng công suất của hệ thống động lực hybrid đạt 248 mã lực và lên thành 288 mã lực với chế độ tăng lực XtraBoost. Được biết, bản BMW 330i 2019 tiêu chuẩn được bán với giá 40.200USD và 42.250USD với hệ dẫn động 4 bánh xDrvie.

BMW 3 Series mới được kỳ vọng sẽ lấy lại vị thế dẫn đầu của mình vốn bị Mercedes-Benz C-Class chiếm mất trong vài năm gần đây. Bởi 3 Series luôn được coi là một chiếc sedan mẫu mực với cảm giác lái và khả năng vận hành luôn thuộc top đầu trong phân khúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.