Theo đó đây là một mẫu xe lai giữa xe tay ga và ô tô giúp có thể di chuyển trong đô thị với kích thước nhở gọn và tiện dụng với mức giá phải chăng.

Cụ thể đây là mẫu Squad Solar City Car được mô tả như một phương tiện có thể sử dụng năng lượng mặt trời được thiết kế có thể đi chung hoặc cho thuê xe theo gói thuê bao.

Nhà sản xuất cho rằng đây không phải là một mẫu xe 4 bánh truyền thống mà nó là sự kết hợp giữa xe tay ga và xe hơi khi có thể vận hành một cách dễ dàng trong việc di chuyển, đỗ xe đồng thời có thể chuyên chở hành lý một cách đa năng.

bat-ngo-voi-mau-xe-dien-do-thi-co-the-chay-them-20km-ma-khong-can-sac-dien

Squad Solar City Car được công ty Squad Mobility cho ra mắt sau 3 năm thử nghiệm và phát triển, đây cũng là một trong những chiếc xe đô thị đầu tiên trên thế giới sử dụng năng lượng mặt trời có thể chứa 2 hành khách và một số hành lý. Theo thông số nhà sản xuất xe có kích thước dài rộng cao lần lượt tương ứng với thông số 2.000 x 1.200 x 1.600 mm.

Ngoài ra xe có dung tích chứa đồ mặc định 68 lít hoặc 243 lít khi gập ghế xuống, thêm nữa xe có thể tùy biến khi có thể tháo các cánh cửa ra để tối ưu hóa cho nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên điều hòa không khí lại là tùy chọn bổ sung cho xe.

bat-ngo-voi-mau-xe-dien-do-thi-co-the-chay-them-20km-ma-khong-can-sac-dien

Squad Solar City Car được coi là một loại xe điện hạng nhẹ ở châu Âu, thuộc hạng mục L6e, nhờ đó mà người lái chỉ cần giấy phép lái xe tay ga là có thể điều khiển hoặc từ 14 tuổi trở lên là có thể cầm lái tùy theo quy định của nước sở tại. Để đảm bảo an toàn hơn xe cũng có một khung chống lật lớn cũng như cấu trúc va chạm ở phía trước và phía sau.

bat-ngo-voi-mau-xe-dien-do-thi-co-the-chay-them-20km-ma-khong-can-sac-dien

Solar City Car được trang bị 2 mô tơ điện 2 kW đặt trong bánh sau và 4 bộ pin 1.6 kWh, giúp phạm vi hoạt động lên đến 100 km trong một lần sạc và có thể đạt tốc độ lên tới 45 km/h. Đi kèm với đó là các tấm pin mặt trời trên nóc, có thể tăng thêm 20 km phạm vi hoạt động mỗi ngày vào mùa hè. Bên cạnh đó, xe cũng đi kèm với tính năng phanh tái tạo và sạc điện 220V.

bat-ngo-voi-mau-xe-dien-do-thi-co-the-chay-them-20km-ma-khong-can-sac-dien

Solar City Car của Squad Mobility hiện có sẵn để đặt hàng trước dưới dạng phương tiện cá nhân ở châu Âu, và được cung cấp như một giải pháp di chuyển chung thông qua một ứng dụng. Giá bán của nó khởi điểm quy đổi từ khoảng 150 triệu đồng và lên tới 224 triệu đồng cho phiên bản đầy đủ các trang bị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.