Khám Phá, - 02/02/2017 04:36 PM
Đằng sau logo và thương hiệu mỗi hãng ô tô là cả một câu chuyện dài lịch sử, hàm chứa nhiều ý nghĩa thú vị.

1. Toyota

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Toyota được thành lập vào năm 1936 bởi gia đình Sakichi Toyoda với nghề nấu rượu Sake truyền thống tại vùng Aiichi, cách Tokyo 300 km về phía đông nam.

Tên thương hiệu Toyota bắt nguồn từ tên dòng họ Toyoda vì lý do thuận tiện cho tiếp thị cũng như hàm chứa nghĩa giàu sang, no đủ trong Nhật Ngữ.

Toyota có logo gồm 3 hình êlip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nhau, tượng trưng cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ. Biểu tượng của logo quen thuộc hiện nay, được Toyota sử dụng từ năm 1990.

2. Rolls Royce

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Rolls-Royce được Charles Rolls và Henry Royce thành lập vào năm 1904, tên thương hiệu do tên hai người sáng lập kết hợp tạo thành. Còn biểu tượng Spirit of Ecstasy - nhân vật trang điểm trên mũi xe do Charles Robinson Sykes thiết kế vào năm 1911.

Rolls-Royce có logo gồm một chữ R kép, chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra hãng xe. Lúc đầu, logo hãng là chữ R kép có màu đỏ, rồi được đổi thành màu xanh khi Charles Rolls qua đời. Cùng với logo này, bức tượng nổi tiếng gắn trên lưới tản nhiệt, cũng là nét độc đáo riêng của Rolls Royce.

3. Mecerdes-Benz

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Thương hiệu Mecerdes được thành lập vào năm 1926, từ sự hợp nhất giữa Daimler và Benz.

Biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercerders – Benz được hai người con trai của đồng sáng lập hãng là Gottlieb Daimler thiết kế vào năm 1909 từ tấm bưu thiếp lãng mạn của ông Gottlieb Daimler tặng vợ có hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà với lời ghi chú “một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng sự nghiệp của anh”.

Logo ngôi sao ba cánh biểu trưng cho tham vọng và ước mơ cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: mặt đất, dưới biển và cả trên bầu trời. Ngoài ra, biệu tưởng này còn đại diện cho 3 yếu tố bền vững là đất, không khí và nước.

4. Lamborghini

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Lamborghini được Ferrucio Lamborghini thành lập tại Sant’Agata, Italia. Ông là một kỹ sư từng phục vụ trong quân đội và có khát vọng mãnh liệt trong việc tạo những chiếc xe hơi thể thao tốt nhất thế giới.

Nhờ kết quả kinh doanh cải tiến máy nông nghiệp, ông đã trở thành một doanh nhân giàu có và thực hiện được đam mê mở công ty Lamborghini vào năm 1963. Lamborghini được đặt theo họ của ông, có biểu tượng là chú bò vàng.

Nhiều người cho rằng logo này biểu tượng cho sức mạnh và tốc độ. Nhưng thực tế, nó biểu thị cho ngày tháng sinh của người sáng lập. Đơn giản vì Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu.

5. BMW

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

BMW do Franz Josef Popp sáng lập ngày 7/3/1916 ở Milbertshofen-Am Hart, Đức. BMW là tên viết tắt tiếng Đứccủa Bayerische Motoren Werke (Tập đoàn mô-tô và ô tô của vùng Bavaria).

Trải qua gần 100 năm phát triển với nhiều biến động, BMW vẫn giữ nguyên được logo của hãng với hình dáng một cánh quạt quay trên nền xanh. Điều này, thể hiện sự tự hào về màu xanh trắng trên lá cờ xứ Bavarian.

Ngoài ra, biểu tượng này còn được cho là tượng trưng cho cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe khi hãng từng sản xuất động cơ máy bay cho chính phủ Đức trong thế chiến thứ nhất.

6. Ford

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Ford được thành lập bởi Henry Ford vào năm 1903 tại Detroit (Mỹ) và tên thương hiệu được đặt theo họ của người sáng lập.

Ford có logo gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2.55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2.4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford.

Trong khi đó, gam màu xanh trên logo tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.

Để tôn vinh tên hãng xe và thể hiện sự tự tôn của mình mà trong tất cả các thiết kế logo Ford luôn nhất quán đặt tên hãng trong logo.

7. Ferrari

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Ferrari do Enzo Ferrari thành lập vào năm 1929, có tên ban đầu là Scuderia Ferrari hoạt động trong lĩnh vực tài trợ cho các tay đua và xe đua. Năm 1947, Scuderia Ferrari chính thức được đổi tên thành Ferrari như ngày nay.

Logo Ferrari có nền vàng, tượng trưng cho sắc màu của thành phố Modène. Còn chú ngựa lồng lên là chiến lợi phẩm do người bạn phi công Enzo Ferrari (ông chủ của Ferrari) mang tặng từ một chiếc máy bay Đức do ông bắn rơi. Và Enzo đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho mác xe của mình.

Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi, thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.

8. Cadillac

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Cadillac được Henry Martyn Leland thành lập vào năm 1902 tại Mỹ. Tên thương hiệu Cadillac được đặt theo tên nhà thám hiểm nổi tiếng người Pháp tìm ra Detroit vào đầu những năm 1700.

Bởi vậy, logo của Cadillac được lấy theo huy hiệu của nhà chỉ huy quân đội, đồng thời là nhà thám hiểm người Pháp - ông Antoine de la Mothe Cadillac.

Biểu tượng này gồm vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.

9. Renault

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Renault do anh em nhà Renault là Louis Renault, Marcel và Ferand thành lập vào năm 1899 tại Pháp. Và tên hãng Renault được lấy theo họ của nhà sáng lập.

Logo của hãng trải qua nhiều sự thay đổi, ban đầu có hình chữ “R” thiết kế cầu kỳ, cách điệu tên của anh em nhà Renault là Louis, Ferdinand và Marcel. Tiếp theo là, hình xe tăng tượng trưng cho thời kỳ hãng làm xe tăng hạng nhẹ cho các nước đồng minh.

Cuối cùng là biểu tượng hình viên kim cương vững chắc và tỏa sáng được duy trì cho tới ngày nay.

10. Porsche

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Porsche được Louise Piëch và Ferdinand Porsche sáng lập vào năm 1931 tại Stuttgart (Đức). Tên Porsche của hãng lấy theo họ của nhà sáng lập công ty.

Logo của Posche là một con ngựa phi trên chiếc Ferrari, bên trên là dòng chữ Stutengart, trên sắc màu nền vàng, đỏ và đen.

Biểu tượng logo với chữ Stutengart được cho là nơi khai sinh ra hãng, khu vực có những trang trại ngựa trù phú dọc hai bờ sông Neckar. Còn nền vàng và chiếc Ferrari là sắc màu xứ Modena nơi quê hương của Enzo Ferrari - ông chủ Ferrari từng gặp nhà sáng lập khi tham dự một sự kiện đua xe.

11. Audi

y-nghia-dang-sau-cac-logo-va-thuong-hieu-xe-hoi-noi-tieng

Audi được thành lập năm 1909 bởi August Horch, có trụ sở tại Ingolstadt, Bavaria (Đức). Tuy nhiên, từ năm 1964 Audi đã bán cổ phần cho Volkswagen và kể từ đó tới giờ, thương hiệu Audi thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen.

Logo hiện tại của hãng Audi là 4 vòng tròn lồng vào nhau đơn giản và tinh tế. Thiết kế này thể hiện sự kết hợp giữa 4 nhà sản xuất ô tô tạo nên Audi là Audi, Horch, DKW và Wanderer. Ngoài ra, logo này còn là biểu tượng của sự sang trọng và giàu có.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.