Những cỗ xe khổng lồ chuyên khai thác mỏ sẽ sử dụng năng lượng điện để hoạt động, và riêng gói pin có thể nặng tới hàng tấn.

Một năm sau khi công bố hợp tác với Công ty mỏ Anglo American phát triển hệ thống pin chạy bằng hydro cho xe tải 290 tấn, hãng kỹ thuật và công nghệ Williams (WAE) bắt tay với Fortescue Metals Group từ Australia cho mẫu xe tải điện mới.

WAE sẽ thiết kế và sản xuất hệ thống truyền động pin-điện (cũng như hệ thống sạc nhanh) cho nguyên mẫu xe tải 240 tấn. Riêng khối pin được cho là nặng ít nhất hàng tấn.

xe-tai-240-tan-co-the-chay-bang-pin

Trong thông báo, hãng cho biết, hệ thống có khả năng tái tạo năng lượng khi xe tải xuống dốc. Pin sẽ được sản xuất tại nhà máy của WAE ở Grove, Oxfordshire, Anh trước khi được chuyển tới Perth, Australia để lắp vào nguyên mẫu xe tải 240 tấn và thử nghiệm tại các mỏ của Fortescue ở Pilbara, Western Australia.

Những cung đường cố định, sức kéo cao từ các động cơ điện và khả năng tái tạo năng lượng là những yếu tố chính khiến việc điện khí hóa các dạng xe như trên trở thành một giải pháp hoàn hảo.

Cách đây vài năm, Kuhn Schweiz, hãng cung cấp thiết bị công nghiệp của Thụy Sĩ, có thể là đơn vị đầu tiên sản xuất xe tải dùng pin - mẫu eDumper trang bị gói pin 700 kWh và gói pin này nặng 8 tấn. Tuy nhiên, pin trên xe tải khai thác mỏ của Fortescue có thể còn lớn hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.