Khám Phá, - 11/01/2012 08:30 PM
Thông tin về chiếc C-1 của Lit Motors với cấu trúc lai giữa ôtô và xe máy, với hệ thống tự cân bằng rất an toàn đang gây sốt trong giới ôm vô lăng.

Với một cấu trúc đơn thân như những chiếc xe hai bánh khác, nhưng được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định điện tử giúp xe có thể đứng thẳng khi đã dừng lại hoàn toàn dù nhìn từ ngoại hình, C-1 khá lạ và có cảm giác không vững vàng.

Lãnh đạo Daniel Kim đồng thời là nhà thiết kế công nghiệp của Lit Motors có trụ sở tại San Francisco, Mỹ cùng nhóm của ông đã phát triển mô hình hoạt động của hệ thống ổn định dựa trên bánh đà của chiếc C-1. Bộ vỏ của C-1 được làm từ sợi thủy tinh giúp xe có được sự chắc chắn khi hoạt động

Phiên bản đầu tiên dành cho các nước phát triển sẽ được trang bị một gói pin công suất từ 8-10kWh, phiên bản còn lại dành cho các nước đang phát triển sẽ được trang bị gói pin công suất từ 4-6kWh. Xe sẽ sử dụng hai động cơ điện ở hai bánh xe và động cơ này là loại hiệu năng cao Remy HVH.

Tuy trông bề ngoài khá đồ sộ nhưng C-1 có thể đạt tốc độ tối đa 193km/h và phạm vi hoạt động của xe từ 241-354km mỗi lần sạc cho các gói pin khác nhau.

Những tính năng siêu công nghệ

Hai bánh đà đặt dưới sàn, song song với chiều dọc của xe có mô-men xoắn tối đa là 1763Nm. Khi bánh đà quay trên một trục dọc với thân xe sẽ tạo ra một lực ly tâm giúp xe có thể đứng thẳng ngay cả khi không di chuyển.

Trên clip giới thiệu có thể thấy, những va chạm như dùng chân đá, bị ôtô đâm... xe cũng không bị đổ.

C- 1 được trang bị hệ thống tái tạo năng lượng KERS (Kinetic Energy Recovery System), hệ thống tự cân bằng Thrustcycle SRT với khả năng chuyển đổi năng lượng khi phanh sang hệ thống bánh đà. Ngoài tính năng giúp xe cân bằng, bánh đà còn cung cấp năng lượng cho bánh xe mỗi khi cần tăng tốc hạn chế sử dụng điện năng từ pin.

Lái xe cũng có thể chủ động nắm bắt các thông tin về thời tiết, tình hình giao thông với kết nối Internet được trang bị trên xe.

C-1 dự kiến sẽ cho ra mắt vào cuối 2013 với giá khởi điểm 24.000USD và sau đó sẽ giảm xuống còn 16.000USD cho phiên bản năm 2014.

Một vài hình ảnh về C-1:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Xe máy, ôtô, C 1