Văn hóa xe, - 16/09/2021 07:30 AM
Cách đây ít ngày, Apple đã cảnh báo không nên gắn điện thoại Iphone lên xe máy tránh làm hỏng cụm camera, nhưng mới đây hãng lại sử dụng hình ảnh này để quảng cáo cho mẫu Iphone 13 mới nhất.

Các đây vài ngày, Apple vừa ra khuyến nghị không nên đặt điện thoại lên tay lái xe máy, xe đạp bởi các dao động trong lúc vận hành sẽ làm ảnh hưởng nghiệm trọng tới chất lượng hình chụp cũng như video và về lâu dài có thể làm giảm khả năng chống rung lấy nét và không thể sửa chữa.

vua-khuyen-nghi-khong-gan-iphone-len-tay-lai-apple-lai-quay-quang-cao-iphone-13-duoc-gan-len-xe-may

Khuyến nghị này đã gây tranh cãi khá nhiều bởi Apple nói hai bộ phận được thiết kế có độ bền cao, nhưng vẫn có khả năng hư hại nếu thường xuyên phải chịu rung tần số cao, làm giảm hiệu năng.

Tuy nhiên trong sự kiện ra mắt iPhone 13 mới tổ chức, Apple lại có một động thái khó hiểu khi đăng tải video quảng cáo cho mẫu điện thoại mới bằng cách đặt lên một chiếc xe gắn máy của một anh chàng shipper.

vua-khuyen-nghi-khong-gan-iphone-len-tay-lai-apple-lai-quay-quang-cao-iphone-13-duoc-gan-len-xe-may

Nội dung đoạn video có thấy là quảng bá cho độ bền của Iphone 13 với khả năng chống nước, bụi bẩn và kính cường lực Ceramic Shield bền hơn gấp 4 lần so với loại thông thường, cùng nhiều tính năng khác khi song hành trong 1 ngày làm việc trc các điều kiện thời tiết cùng với nhân viên giao hàng.

Sự khó hiểu ở đây là Apple đã cảnh báo "việc gắn iPhone vào các phương tiện phân khối nhỏ hoặc động cơ điện, chẳng hạn như xe mô tô và xe tay ga, có thể dẫn đến rung động ở biên độ tương đối thấp hơn". Có nghĩa là các loại xe máy phổ thông có thể gắn được iPhone lên nhưng nếu làm như vậy, Apple khuyến cáo người dùng "nên lắp một giá đỡ giảm rung để tránh nguy cơ hỏng iPhone cũng như hệ thống OIS và AF tích hợp". Nhưng đoạn video quảng cáo "Everyday Hero" lại không thấy bất kỳ món phụ kiện "giảm rung" nào được đặt trên xe máy. Vậy nên nghe theo khuyến nghị hay làm theo quảng cảo của Apple vẫn là một câu hỏi khó chưa có đáp án trả lời.

Thực tế việc quảng cáo và làm theo sau đó từ chối bảo hành không phải là chuyện hiếm, đơn cử như các hãng điện thoại thường quảng bá việc điện thoại chống nước nhưng lại không bảo hành khi vào nước đã gây tranh cãi 1 thời gian dài. Hay như ngành ô tô, xe bán tải có thể lội nước ở độ sâu nhất định nhưng lại từ chối bảo hành nếu xảy ra thủy kích hay nước tràn vào sàn xe làm hỏng hệ thống điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.