Kỹ thuật xe ô tô, - 11/10/2021 08:15 AM
Chưa hài lòng với giao diện CarPlay hiện đang được sử dụng khá rộng rãi trên ô tô của người sở hữu, người khổng lồ công nghệ Apple đang muốn tăng cường sự hiện diện của mình thêm nữa trong ô tô thông qua một ứng dụng mới là IronHeart.

Thông tin ban đầu thì ứng dụng IronHeart sẽ giúp người dùng sử dụng iPhone để điều khiển  hệ thống kiểm soát khí hậu, đồng hồ tốc độ, radio và ghế ngồi.

Cụ thểm IronHeart sẽ giúp người dùng nhận biết được chỉ số nhiệt độ và độ ẩm bên trong và bên ngoài ô tô; điều chỉnh loa âm thanh vòm, bộ cân bằng, loa siêu trầm; điều chỉnh ghế, tay vịn; theo dõi đồng hồ tốc độ, các chỉ số về nhiên liệu…

Hiện tại, Apple đang trong quá trình phát triển ứng dụng này và đàm phán với các hãng xe để có được sự hiện diện của IronHeart trên các mẫu ô tô trong thời gian tới. Apple đang khá tự tin với kế hoạch mới của mình khi mà ứng dụng Carplay xuất hiện lần đầu vào năm 2014 và đến nay đã có mặt trên hơn 600 mẫu xe hơi, đồng thời cũng trở thành một ứng dụng được nhiều người sử dụng mong muốn có được như là một tính tăng tiêu chuẩn trên xe.

Tuy vậy không phải hãng xe nào cũng đồng ý với ứng dụng này của Apple, đơn cử như Tesla và Ford đang khá coi thường các nỗ lực của Apple và họ chọn cách tự mình xây dựng một hệ thống thông tin giải trí của riêng mình mà không muốn phụ thuộc vào người khác. Tesla thậm chí còn thuê cả Doug Field, một người cũ của đứng đầu dự án xe hơi riêng của Apple để phát triển công nghệ của mình.

Một trong những thiết kế ý tưởng về xe điện được sản xuất bởi Apple.

Nhưng bên cạnh đó, các hãng xe khác nhiều khả năng vẫn sẽ có sự hợp tác với Apple khi người sử dụng iPhone là rất lớn trên toàn cầu và đa phần khá hứng thú với các ứng dụng tương thích của iPhone trên các sản phẩm khác. Con số về doanh số bán điện thoại của Apple vẫn chiếm ½ doanh số bán hàng của hãng này vào năm ngoái, tương đương 138 tỷ USD.

Trong một nỗ lực của riêng mình đối với xe điện, Apple cũng đã lên kế hoạch có cho riêng mình sản phẩm trong tương lai và được đánh giá sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Tesla khi bước vào sản xuất xe tự hành chạy điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.