Xe điện, Công nghệ, - 06/05/2022 07:30 AM
Volvo đang từng bước thực hiện kế hoạch loại bỏ hoàn toàn xe xăng ra khỏi dòng sản phẩm của mình khi năm tới đây sẽ điện khí hoá hoàn toàn sản phẩm của mình.

Volvo XC40 ra mắt năm 2020.

Hãng xe Thuỵ Điển cho biết, từ năm 2023 hãng này sẽ tiếp tục cung cấp xe chạy bằng xăng tuy nhiên nó sẽ kèm công nghệ hybrid nhẹ hoặc là plug-in-hybrid.

Các dòng xe của Volvo được nâng cấp động cơ 4 xi lanh T5 và T6 với hỗ trợ hybrid nhẹ 48 volt và máy phát điện khởi động tích hợp, tương ứng với các động cơ này thì hệ thống truyền động mang ký hiệu B5 và B6.

B5 tạo ra công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, trong khi B6 cho công suất 295 mã lực và 420Nm.

Với những công nghệ hỗ trợ này sẽ giúp xe của Volvo khởi động hay dừng mượt mà hơn đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu tổng thể.

Ngoài hệ dẫn động hybrid tiêu chuẩn, Volvo sẽ cung cấp hệ thống thông tin giải trí mới do Google cung cấp cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Với ứng dụng này thì Volvo sẽ có các bản cập nhật phần mềm qua mạng.

Trong một kế hoạch dài hơn hơn, Volvo dự kiến đến năm 2025 sẽ có 50% số sản phẩm bán ra là chạy hoàn toàn bằng điện và đến năm 2030 sẽ là 100% sản phẩm chạy điện hoàn toàn, chấm dứt dòng xe xăng chính thức.

Năm 2020, Volvo đã trình làng mẫu xe chạy điện đầu tiên là XC40 Recharge được làm mới trong năm tới đây.

Hãng xe Thuỵ Điển một mặt không muốn mắc kẹt trong thị trường xe hơi truyền thống và mặt khác không muốn chậm chân trong thị trường xe điện đang trở thành xu hướng ro rệt với nhiều ưu đãi từ chính phủ các nước.

Hãng xe đang tự tin về tương lai xe điện khi về lâu dài có thể cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất khi cắt giảm được nhiều hệ thống cơ khí phức tạp so với xe xăng. Dự định đến năm 2025 thì chi phí sản xuất của xe điện sẽ ngang bằng với xe xăng.

Hình ảnh về Volvo XC40 được làm mới lại trong năm tới với thay đổi đáng kể ở phía trước:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.