Văn hóa xe, - 23/12/2022 06:10 PM
Chương trình bình chọn “Ôtô của năm” và “Ôtô của năm theo từng phân khúc” là một trong số hoạt động của hệ sinh thái Car Awards 2022 do một đơn vị báo điện tử tổ chức.

Cụ thể giải Ôtô của năm theo từng phân khúc được lựa chọn dựa vào điểm số mà Ban giám khảo đánh giá cho các mẫu xe. Ban giám khảo là những chuyên gia đánh giá xe như nhà báo, huấn luyện viên lái xe, nghiên cứu sản phẩm, kỹ thuật và các giám khảo độc lập.

volvo-xc60-recharge-bat-ngo-doat-giai-xe-cua-nam

Theo đó Ban giám khảo sẽ chỉ chấm điểm các xe ra mắt trong 2022 (từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2022), đó có thể là phiên bản mới, thế hệ mới hoặc một dòng xe mới hoàn toàn.

volvo-xc60-recharge-bat-ngo-doat-giai-xe-cua-nam volvo-xc60-recharge-bat-ngo-doat-giai-xe-cua-nam

Car Awards 2022 sẽ chỉ vinh danh ôtô của năm ở các phân khúc có từ ba xe ra mắt trở lên. Đến hết tháng 11/2022, hiện thị trường Việt có 7 phân khúc đáp ứng được tiêu chí này, bao gồm: Xe gầm cao cỡ B, sedan cỡ C, crossover cỡ C, SUV/Crossover cỡ D, MPV phổ thông cỡ nhỏ, xe sang gầm cao cỡ nhỏ và xe sang gầm cao cỡ lớn.

volvo-xc60-recharge-bat-ngo-doat-giai-xe-cua-nam volvo-xc60-recharge-bat-ngo-doat-giai-xe-cua-nam

Các mẫu xe được bình chọn sẽ được chấm điểm dựa trên hơn 40 tiêu chí thuộc 7 nhóm gồm: ngoại thất, nội thất, tiện nghi, hỗ trợ lái, vận hành, công nghệ an toàn và chi phí sử dụng. Ngoài ra, việc lựa chọn xe cũng có thêm các tiêu chí chấm giải khác để đảm bảo tính cạnh tranh và công bằng.

volvo-xc60-recharge-bat-ngo-doat-giai-xe-cua-nam volvo-xc60-recharge-bat-ngo-doat-giai-xe-cua-nam

Giải thưởng “Ôtô của năm” sẽ là giải thưởng chung cuộc của Car Awards 2022, do Ban tổ chức lựa chọn từ những mẫu xe đứng đầu các phân khúc xếp hạng, cùng các mẫu xe ở các phân khúc không xếp hạng. Sau khi tổng hợp các mẫu xe theo quy tắc phía trên, Ban giám khảo sẽ bỏ phiếu để lựa chọn ra mẫu Ôtô của năm dựa trên các tiêu chí sau:

  • Mức độ vượt trội của sản phẩm trong phân khúc
  • Mức độ cập nhật xu hướng, gợi mở nhu cầu
  • Khả năng tiếp cận của khách hàng trong phân khúc

volvo-xc60-recharge-bat-ngo-doat-giai-xe-cua-nam

Ban Tổ chức giữ vai trò quyết định cuối cùng khi có từ hai mẫu xe trở lên nhận được số phiếu ngang nhau. Như vậy, sau những bài phân tích kết hợp với những tiêu chí đánh, thì mẫu xe Volvo XC60 Recharge đã vượt mặt nhiều mẫu xe khác trên thị trường để trở thành Xe của năm Car Awards 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.