Thị trường ô tô, - 12/04/2023 09:00 AM
Mới đây một chủ xe Volvo vừa đăng bài chia sẻ chiếc xe Volvo S90 B6 giá hơn 2 tỷ nhưng các tính năng giải trí hầu như không có, thiếu chính xác như các thông tin quảng cáo.

Theo đó chủ nhân của chiếc Volvo S90 B6 AWD Inscription phiên bản 2022 hiện có giá đề xuất khoảng 2.2 tỷ đồng tại thời điểm mở bán nhưng đến bây giờ vẫn không thể sử dụng các tính năng vốn là cơ bản trên các dòng xe sang như Google Map, Apple Carplay, Android Auto,… hay các dịch vụ Google khác hay dịch vụ độc quyền của hãng như Volvo On Call hay nút khẩn cấp SOS.

nguoi-dung-than-phien-xe-volvo-tien-ty-nhung-thieu-tinh-nang-hang-cham-cap-nhat

Trong đó Volvo On Call giúp giải đáp các vấn đề kỹ thuật của xe trong quá trình vận hành khi, kết nối trực tiếp với trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của hãng. hay nút bấm SOS giúp chủ xe liên hệ với hotline khẩn cấp khi gặp sự cố.

Theo chủ xe, thì chiếc Volvo S90 B6 AWD Inscription trên mua đã lâu, được hãng phúc đáp bằng văn bản hứa hẹn sẽ cập nhật, nâng cấp hệ thống giải trí kết nối trong  quý 1 năm 2022 và hãng sẽ chủ động liên hệ sớm nhất. Nhưng tới nay vẫn phải chờ đợi trong vô vọng.

nguoi-dung-than-phien-xe-volvo-tien-ty-nhung-thieu-tinh-nang-hang-cham-cap-nhat

Chủ xe còn dẫn chứng thêm hình ảnh đồng hồ lái điện tử có phần trống trơn với các thông tin chỉ ở mức cơ bản như vòng tua máy, vận tốc, odo, mức xăng,… và không thể sử dụng các tính năng giải trí, kết nối dẫn đường như quảng cáo.

Sự việc trên không chỉ khiến chủ xe mà nhiều thành viên khác cảm thấy lạ khi bỏ hơn 2 tỷ để mua xe nhưng tính năng giải trí vốn là cơ bản nhưng lại không bằng một số xe thuộc phân khúc phổ thông. Theo một số thông tin thì hiện tại rất ít xe Volvo được cập nhật để có thể sử dụng một số các tính năng giải trí trên.

nguoi-dung-than-phien-xe-volvo-tien-ty-nhung-thieu-tinh-nang-hang-cham-cap-nhat nguoi-dung-than-phien-xe-volvo-tien-ty-nhung-thieu-tinh-nang-hang-cham-cap-nhat

Một số khác cho rằng Volvo là một trong số ít hãng sử dụng hệ điều hành Android Automotive do chính Google phát triển khác hoàn toàn so với các hệ thống giải trí của hãng khác. Có thể nói nôn dễ hiểu đây là nền tảng Android cơ bản chạy các ứng dụng Android hệ thống IVI dành cho xe hơi, được cài đặt sẵn cũng như các Ứng dụng Android tùy chọn của bên thứ hai và thứ ba.

Nhưng khi về thị trường Việt Nam có thể vì một số lý do gì đó mà hãng cắt bỏ hoặc trong quá trình hoàn thiện lại để phù hợp với các quy định hiện hành. Hiện tại người dùng không thể tự cài đặt Android Automotive, chỉ có các nhà sản xuất xe mới có thể tích hợp Android Automotive OS vào những dòng xe của họ. Hệ điều hành mới này không giống như Android Auto có thể được hỗ trợ bởi những bên thứ ba sản xuất các đầu infotainment như chúng ta đang thấy hiện nay.

nguoi-dung-than-phien-xe-volvo-tien-ty-nhung-thieu-tinh-nang-hang-cham-cap-nhat

Còn về Volvo S90 hiện là mẫu sedan đầu tiên của hãng được phân phối tại Việt Nam vào năm 2017, xe được định vị ở phân khúc xe sang cỡ trung và cạnh tranh với nhưng cái tên như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5 Series, Audi A6,….

Volvo S90 hiện có mức giá đề xuất 2.32 tỷ đồng, gây chú ý khi có danh hiệu nằm trong những hãng xe an toàn nhất thế giới chưa kể một loạt hệ thống hỗ trợ lái tự động Autopilot. Tuy nhiên các hoạt động truyền thông của Volvo chưa đủ mạnh thế nên doanh số có phần thấp hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.