Volta Zero đầy ắp công nghệ đột phá
Thay vì sử dụng hệ thống động lực điện thông thường, Volta Zero được áp dụng một giải pháp kỹ thuật mới có tên gọi e-Axle. Cụ thể, mỗi đơn vị e-Axle được tích hợp đầy đủ mô-tơ, bộ truyền động và trục cầu. Công nghệ này được khẳng định là nhỏ gọn, nhẹ và hiệu quả hơn các cấu trúc hiện hành.
Nhờ có kích cỡ nhỏ gọn của hệ thống e-Axle, khung gầm của Volta Zero đã có thêm khoảng trống để bố trí các khối pin LFP có dung lượng từ 160-200kWh. Volta Trucks khẳng định công nghệ pin này tỏ ra phù hợp với những chiếc xe thương mại cỡ lớn nhờ vòng đời kéo dài, ổn định, an toàn và không chứa kim loại hiếm.
Theo công bố, Volta Zero có khả năng di chuyển tối đa 150-200km sau mỗi lần sạc. Con số này được đưa ra dựa trên mô phỏng khi đầy tải. Xe có vận tốc tối đa bị giới hạn ở 90km/h.
Thiết kế khác biệt nhưng đầy toan tính của Volta Zero
Ngoài khía cạnh kỹ thuật, Volta Zero còn gây ấn tượng mạnh về mặt thiết kế. Nổi bật nhất chính là khoang lái với các tấm kính lớn bao quanh, cung cấp tầm nhìn lên tới 220 độ. Không những vậy, vị trí lái trên xe cũng được đặt ở chính giữa, tương tự như cách bố trí trên một số siêu xe, tiêu biểu như McLaren F1.
So với xe tải thông thường, vị trí điều khiển trên Volta Zero cũng thấp hơn nhiều. Cụ thể, tầm mắt của người lái được cho là chỉ ở mức 1,8 mét, tương đương với chiều cao của người trưởng thành. Điều này giúp nâng cao đáng kể sự an toàn, bên cạnh sự trợ giúp của hệ thống camera.
Nhờ các tấm kính lớn, nội thất của Volta Zero luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Đồng thời, khu vực này cũng được thiết kế khá đơn giản nhưng cũng rất hiện đại. Tất nhiên, các màn hình cảm ứng là thứ không thể thiếu.
Được thiết kế để hoạt động trong môi trường đô thị chật hẹp, Volta Zero sở hữu chiều dài 9,46 mét, rộng 2,55 mét và cao 3,47 mét. Thùng xe được thiết kế khá linh hoạt, có thể chở hàng hóa bình thường hoặc tùy biến để mang theo kho lạnh. Tải trọng vào khoảng 8,6 tấn.
Kỳ sát hạch cuối cùng của Volta Zero
Dự kiến, Volta Zero sẽ bắt đầu thử nghiệm trong nửa đầu năm sau. Đến năm 2022, mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất tại Anh. Cũng trong năm này, những chiếc xe đầu tiên sẽ bắt đầu được chuyển tới tay khách hàng.
Hơn 1.000 thành viên từ các câu lạc bộ bán tải trên toàn quốc đã có mặt tại Lễ hội Bán tải Việt Nam 2023 đồng hành cùng Ford Việt Nam đã tạo nên những hiệu ứng lớn trong cộng đồng chơi xe.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.
Daehan Motors vừa triển khai chương trình ưu đãi cho người dùng khi mua các dòng xe tải Teraco trong tháng 7 này.