Khám Phá, - 09/04/2019 11:11 PM
Đối với những chiếc xe điện, phạm vi di chuyển luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bất kể người tiêu dùng nào cũng chú ý đến.

Nhìn chung, một mẫu EV có tầm hoạt động càng lớn thì sức hấp dẫn của sản phẩm đó càng cao. Thế nên, các công ty công sản xuất pin như những hãng xe hơi luôn phải đau đầu để tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao mật độ năng lượng của pin. Điều đó sẽ giúp chiếc xe nhẹ và đi được xa hơn. Tuy nhiên, đây không phải là một công việc dễ dàng.

Mới đây, một công ty tới từ Thụy Sỹ có tên Innolith AG đã hé lộ về một công nghệ pin do hãng này phát triển. Theo đó, loại pin này có mật độ năng lượng lên tới 1 kw/kg, cho phép EV chạy liên tục 1000km. Với công nghệ này, những mẫu xe điện thế hệ kế tiếp sẽ có tầm hoạt hoạt động cao gấp đôi so với hiện tại.

Không chỉ vượt trội về mật độ năng lượng, loại pin nói trên còn sử dụng chất điện phân vô cơ không bắt lửa thay vì kết cấu hữu cơ dễ cháy như phần lớn các công nghệ pin hiện nay. Chưa dừng lại ở đó, chúng không cần phải chế tạo từ những nguyên tố đất hiếm, khiến cho giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Cũng theo Innolith AG, công ty này đang làm việc với các thương hiệu xe hơi và những nhà sản xuất pin tại Đức để đưa công nghệ trên ra thị trường vào năm 2024.

Phải thừa nhận rằng kết quả mà Innolith AG đạt được là rất ấn tượng. Tuy nhiên, chưa rõ là loại pin của hãng này đã được thử nghiệm ra sao. Vì vậy, những con số đó dường như chỉ mang tính lý thuyết và có thể thay đổi ít nhiều trong điều kiện thực tế.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.